Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ hai, 13/09/2021 - 15:37

Cuộc thi “Tài Năng Trẻ Logistics Việt Nam 2021” Vòng Chung kết cấp Học viện Tài chính

Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Vietnam Young Logistics Talents - VYLT) là cuộc thi có quy mô toàn quốc về Logistics, đã trải qua nhiều năm tổ chức bởi Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam với sự hỗ trợ của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương). Được sự nhất trí của Đảng uỷ - Ban Giám đốc Học viện Tài chính, Ban chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan phối hợp Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Học viện Tài chính đã tổ chức thành công cuộc thi: “TÀI NĂNG TRẺ LOGISTICS - Vietnam Young Logistics Talents 2021 - Vòng chung kết cấp Học viện”.

Ngày 10/9/2021, Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021 – Vòng chung kết cấp Học viện đã có một đêm chung kết bùng cháy với những màn tranh đấu sôi nổi và hấp dẫn đến từ 06 đội thi đầy tài năng của Học viện Tài chính: LogiBrain, Wonder woman, The wings, Nemo, Power và YFA.

Khác với những năm trước, do chịu sự ảnh hưởng của sự bùng phát dịch bệnh Covid-19, Chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021 cấp Học viện Tài chính đã được tổ chức trên nền tảng ứng dụng Zoom Cloud Meeting một cách chuyên nghiệp, chỉn chu và trọn vẹn.

  

Hình ảnh cuộc thi trên nền ứng dụng Zoom Cloud Meeting      

Đến dự với cuộc thi, Ban tổ chức đã được hân hạnh đón tiếp những vị khách mời đặc biệt. Đại diện Ban tổ chức toàn quốc có TS. Trần Thị Thu Hương, Phó trưởng BTC Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021. Đại diện lãnh đạo Học viện Tài chính có TS. Nguyễn Đào Tùng, Phó Giám đốc Học viện và đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Học viện: TS. Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó trưởng ban Quản lý khoa học, TS. Tạ Đình Hòa, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tài chính; PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan; TS. Nguyễn Đình Chiến, Phó Trưởng khoa Thuế và Hải quan; PGS. TS Vũ Duy Nguyên, Phó Trưởng khoa Thuế và Hải quan. Cuộc thi cũng đã nhận được sự ủng hộ và có mặt đông đủ của giáo viên, sinh viên Khoa Thuế và Hải quan các chuyên ngành: Thuế, Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, Hải quan và Logistics chất lượng cao và đông đảo các bạn sinh viên các khoa khác trong Học viện.

Đại biểu tham dự 

Ban tổ chức đã mời 5 vị giám khảo đến từ Khoa Thuế và Hải quan và các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực Logistics: PGS. TS Vũ Duy Nguyên, Phó Trưởng khoa Thuế và Hải quan, Trưởng bộ môn Nghiệp vụ Hải quan, Trưởng ban Giám khảo; Ông Lê Minh, Giám đốc công ty Vinalogistic; Ông Trần Đức Nghĩa, Giám đốc công ty TNHH quốc tế Delta; Bà Chu Thị Kiều Liên, Trưởng chi nhánh Công ty T&M Hà Nội; TS. Nguyễn Hoàng Tuấn, Phó trưởng bộ môn Nghiệp vụ Hải quan.

Chung kết cuộc thi có hai vòng: Vòng 1 “Thắp lửa” với nội dung kiểm tra tiếng Anh chuyên ngành về logistics và quản trị chuỗi cung ứng, được tất cả các thành viên các đội thực hiện theo hình thức lựa chọn câu trả lời đúng nhất trong thời gian 6 phút cho 20 câu hỏi. Vòng 2 “Tăng tốc” với nội dung thuyết trình đề án logistics và quản trị chuỗi cung ứng trong thời gian 6 phút và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo trong thời gian 5 phút.

Các đội thi đã lựa chọn nội dung thuyết trình đề án xoay quanh các chủ đề về Thương mại điện tử và logistics; Chi phí logistics tại Việt Nam; Cách mạng 4.0 và logistics; Logistics với thương mại nông sản; Chính sách tài chính (Thuế/ tín dụng...) cho việc phát triển ngành logistics Việt Nam… Mỗi đội thi đều có cách tiếp cận và khai thác chủ đề khác nhau, tạo nên những bài thi đầy tính sáng tạo, hấp dẫn và đột phá, từ đó mang lại cho người xem nhiều kiến thức và góc nhìn đa dạng về logistics.

Sau những màn tranh tài vô cùng sôi nổi và ấn tượng tại đêm thi chung kết, đội thi The Wings đã vượt lên dẫn đầu nhờ vòng thuyết trình vô cùng hấp dẫn và thuyết phục, chính thức trở thành nhà vô địch Vietnam Young Logistics 2020 Học viện Tài chính. Các giải thưởng được trao cho các đội thi như sau:

Giải Nhất: Đội THE WINGS

Giải Nhì: Đội NEMO

Đồng giải Ba: Đội POWER và YFA

Đồng giải Khuyến khích: Đội WONDER WOMEN và đội LOGIBRAIN

Đội The Wings sẽ đại diện cho Học viện Tài chính tham gia vòng bán kết cấp khu vực miền Bắc của cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021”.

Giải thưởng trao cho các đội trong cuộc thi

Đêm chung kết Tài năng trẻ Logistic Việt Nam 2021 cấp Học viện thành công và đáng nhớ đã khép lại. Sự thành công của Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021 vòng thi cấp Học viện là kết quả của sự ủng hộ nhiệt tình từ những người quan tâm, yêu mến tham dự đêm chung kết, là sự cố gắng, nỗ lực của các đội thi xuất sắc, là sự góp mặt, đánh giá công tâm của Ban giám khảo.

Sau cùng, Khoa Thuế và Hải quan và Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả các thí sinh tham gia, Ban giám khảo và những đơn vị hỗ trợ cuộc thi trong suốt quá trình vừa qua.

Cuối cùng, xin chúc mừng tất cả các đội thi đã có một đêm chung kết xuất sắc và thành công. Chúc đội THE WINGS đại diện cho Học viện Tài chính sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để chinh phục chặng đua tiếp theo của cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2021” để tiếp nối sự thành công của đội thi Học viện Tài chính năm 2020 đã đạt giải ba Chung kết toàn quốc cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam”.

 

Hình ảnh các thành viên đội THE WINGS

Một số hình ảnh khác trong cuộc thi:

TS Tạ Đình Hòa Phó bí thư ĐTN CSHCM Học viện Tài chính phát biểu khai mạc cuộc thi

Team NEMO

Team YFA

Team POWER

Team LOGIBRAIN

Team WONDER WOMEN

Số lần đọc: 4114
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà