Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Chủ nhật, 19/08/2018 - 23:30

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ đại học chính quy khoá 52 Khoa Thuế và Hải quan: Những cảm xúc mãnh liệt

Sáng ngày 16/8/2018 vừa qua, tại hội trường 700 Học viện Tài chính, khoa Thuế và Hải quan đã long trọng tổ chức lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ Đại học chính quy khoá 52 thuộc chuyên ngành Thuế và chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương. Buổi lễ đã để lại ấn tượng sâu sắc và những cảm xúc mãnh liệt trong lòng các đại biểu tham dự, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cũng như các sinh viên khoá 52 - những Tân cử nhân của đất nước.

Thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan vinh dự được đón PGS.TS Nguyễn Vũ Việt, Phó Giám đốc Học viện Tài chính đến dự buổi lễ. Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện đã đến dự buổi lễ và chung vui cùng thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan, đó là: PGS.TS Bùi Đường Nghiêu, Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế; ThS Phạm Trung Kiên, Trưởng Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng; TS Phạm Thị Hà, Phó trưởng Ban Quản lý đào tạo; ThS Vũ Thanh Thuỷ, Giám đốc Thư viện; ThS Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên.

Về phía khoa Thuế và Hải quan có mặt đầy đủ các đồng chí lãnh đạo Khoa và các bộ môn trong khoa: PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế và Hải quan; PGS.TS Nguyễn Thị Thương Huyền, Nguyên trưởng khoa Thuế và Hải quan; PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Hoài, Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan kiêm Trưởng Bộ môn Thuế; TS Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan kiêm Trưởng Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan; cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo của khoa Thuế và Hải quan.

Đại diện các đơn vị có quan hệ phối hợp đào tạo và nghiên cứu khoa học với Khoa Thuế và Hải quan cũng đến dự buổi lễ: Bà Đặng Thanh Mai, Phó tổng biên tập Tạp chí Thuế Nhà nước; Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó phòng Nhân sự, Công ty Honda Việt Nam; Ông Vũ Thanh Tùng, Đại diện Công ty Phát triển công nghệ Thái Sơn và ông Hoàng Đức Hiếu, Giám đốc Tài chính, Công ty TNHH Dịch vụ kế toán và tư vấn thuế Việt Nam.

Đặc biệt, sự hiện diện của phụ huynh và 196 tân cử nhân chuyên ngành Thuế và chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương khoá 52 đã đến dự buổi lễ.

Buổi lễ bế giảng được mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ khoa Thuế và Hải quan dàn dựng công phu như một món quà dành tặng các Tân cử nhân CQ52. Sau phần nghi lễ chào cờ, khai mạc, TS.Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan đọc báo cáo tổng kết khóa học. Báo cáo cho thấy, khóa 52 hệ đại học chính quy Khoa Thuế và Hải quan có thành tích học tập và rèn luyện rất tốt: Có 5 sinh viên được nhận bằng tốt nghiêp xuất sắc, chiếm tỷ lệ 2,55%; loại giỏi có 53 sinh viên, đạt tỷ lệ 27,04%; loại khá có 137 sinh viên, đạt tỷ lệ 69,9%; loại trung bình chỉ có 1 sinh viên, tỷ lệ 0,51%.

Trong số những sinh viên tiêu biểu về học tập và rèn luyện, có 1 sinh viên được khen thưởng là sinh viên xuất sắc toàn khóa, 21 sinh viên giỏi và 23 sinh viên khá toàn khoá; 9 sinh viên được khen thưởng về thành tích xuất sắc trong NCKH; 4 sinh viên được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội. Bên cạnh đó, có 11 sinh viên được Ban chủ nhiệm Khoa khen thưởng vì có nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và công tác Đoàn – Hội toàn khóa học. Đây chính là những tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện của sinh viên khóa 52 Khoa Thuế và Hải quan.

Sau báo cáo tổng kết khóa học, PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan, đọc diễn văn bế giảng khoá học. Bài diễn văn đã mang lại những xúc cảm mãnh liệt cho những người tham dự. Mọi người như lặng đi khi PGS.TS Lê Xuân Trường đề nghị các tân cử nhân khóa 52 tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính vì tấm bằng danh giá của các tân cử nhân có được nhờ rất nhiều vào truyền thống lịch sử 55 năm xây dựng và phát triển của Học viện. Nhiều đại biểu và sinh viên rớm rớm nước mắt khi thầy Trường nhắc nhở sinh viên rằng, bên cạnh nỗ lực của mỗi sinh viên, thành quả ngày hôm nay của các tân cử nhân có được là nhờ sự hy sinh thầm lặng của cha mẹ, gia đình và người thân. Thầy Trường cũng gửi gắm những lời chân thành nhưng lay động lòng người, đầy sự khích lệ động viên đến các tân cử nhân CQ52 với mong muốn các tân cử nhân sẽ tiếp tục “học tập suốt đời”, cống hiến cho xã hội, không ngừng nuôi dưỡng những ước mơ và hoài bão và hành động quyết liệt, sáng tạo và bền bỉ để biến ước mơ thành hiện thực, để trở thành những người thành công và hạnh phúc, để góp phần làm lan tỏa vẻ đẹp của tri thức, lan tỏa vẻ đẹp của tài chính ra xã hội, để góp phần xây dựng nước Việt Nam “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” như Bác Hồ từng mong ước.

PGS.TS Lê Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế và Hải quan đọc diễn văn bế giảng khoá học

Tới dự buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Vũ Việt, Phó Giám đốc Học viện Tài chính, đã thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu ý kiến. Thầy đã nhiệt liệt chúc mừng những thành tích trong học tập, NCKH và rèn luyện toàn khoá của các em sinh viên khoa Thuế và Hải quan. Thầy cũng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo, các cán bộ viên chức của Học viện đã cố gắng hết mình để hỗ trợ giúp đỡ sinh viên hoàn thành nhiệm vụ của học tập. PGS.TS Nguyễn Vũ Việt mong muốn các sinh viên được nhận bằng tốt nghiệp ngày hôm nay hãy không ngừng nỗ lực cố gắng, không ngừng học tập và rèn luyện để vững vàng trong nghề nghiệp, lành mạnh về nhân cách, trưởng thành về mọi mặt.

PGS.TS Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu tại buổi lễ

Sau phần công bố và trao thưởng các quyết định khen thưởng của Học viện Tài chính và của khoa Thuế và Hải quan, thay mặt cho các tân cử nhân, sinh viên Nguyễn Hoài Thu, lớp CQ52/02.02, thủ khoa của Khoa Thuế và Hải quan đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời tri ân chân thành đến Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các phòng ban chức năng, tổ chức Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trong suốt 4 năm học qua, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện. Đại diện sinh viên CQ52 đã cảm ơn tất cả các thầy cô giáo trong Học viện nói chung và Khoa Thuế và Hải quan nói riêng đã tận tâm, tận lực với tinh thần trách nhiệm cao để giảng dạy, dìu dắt các em phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành.

Sinh viên Nguyễn Hoài Thu, lớp CQ52/02.02, đại diện cho 196 tân cử nhân khoa Thuế và Hải quan phát biểu

Đại diện cho 196 tân cử nhân khoá 52 khoa Thuế và Hải quan, sinh viên Nguyễn Hoài Thu đã trao tặng đại diện lãnh đạo Khoa Thuế và Hải quan và các thầy cô giáo những bó hoa rực rỡ, tươi thắm thể hiện sự tri ân, sự trân trọng của những học trò đối với các thầy cô. Thay mặt cho các thầy cô giáo của khoa Thuế và Hải quan, PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan dành tặng lẵng hoa tươi thắm cho những tân cử nhân khoá 52 với mong muốn các sẽ mãi tươi trẻ, sẽ thành công và hạnh phúc với mong muốn tình thầy trò sẽ mãi thắm tươi như những đóa hoa rực rỡ.

Nội dung chính của buổi lễ Bế giảng là phần trao bằng tốt nghiệp, lần lượt từng sinh viên của 08 lớp; gồm 04 lớp thuộc chuyên ngành Thuế và 04 lớp thuộc chuyên ngành Hải quan. Các tân cử nhân khóa 52 được nhận tấm bằng cử nhân của ngôi trường đại học danh giá – Học viện Tài chính - từ tay các thầy cô trong Ban chủ nhiệm Khoa và lãnh đạo các bộ môn trong khoa.

11h30 ngày 16/8/2018 buổi lễ đã kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của các tân cử nhân. Những cái ôm nhau thật chặt của các sinh viên trước khi mỗi người trở về địa phương, đơn vị để tiếp tục con đường lập nghiệp của mình, những nụ cười hạnh phúc khi thấy con cái học hành thành đạt của các bậc phụ huynh, những cái bắt tay như không muốn rời đi của các thầy cô giáo như tiếp thêm nghị lực cho các em trên bước đường tiếp theo của cuộc đời. Và tất cả đã để lại những dấu ấn đẹp và đầy xúc cảm trong buổi lễ.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

PGS.TS Nguyễn Vũ Việt trao giấy khen của Học viện cho các sinh viên giỏi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PGS.TS Lê Xuân Trường trao giấy khen của Khoa cho các sinh viên tiêu biểu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đại diện phụ huynh CQ52 tặng hoa cảm ơn các thầy cô giáo trong Khoa

PGS.,TS.Nguyễn Thị Thương Huyền – Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

 

Số lần đọc: 867
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà