Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Chủ nhật, 25/11/2018 - 22:21

HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA THUẾ VÀ HẢI QUAN 2018: CHỦ ĐỀ NÓNG, THẢO LUẬN SÔI NỔI, TƯ DUY MỚI VÀ NHẬN THỨC MỚI

Sáng ngày 24/11/2018 vừa qua, tại hội trường 700 Học viện Tài chính, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Học viện, sự phối hợp của Ban Quản lý khoa học và các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên năm 2018 với chủ đề: “Cách mạng công nghiệp 4.0 và vấn đề đặt ra đối với hoạt động học tập và NCKH của sinh viên Khoa Thuế và Hải quan”.

Hội thảo là một diễn đàn hữu ích để các giảng viên, sinh viên trao đổi và thảo luận những vấn đề đang rất được quan tâm hiện nay – cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (cách mạng công nghiệp 4.0). Mục tiêu của hội thảo này là làm rõ bản chất của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chỉ ra những lợi ích cũng như thách thức đặt ra đối với nền kinh tế, trong đó có người lao động và người sử dụng lao động. Hội thảo cũng trao đổi, nhận diện khả năng thích ứng của sinh viên Khoa Thuế và Hải quan trong điều kiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng học tập, NCKH của sinh viên Khoa Thuế và Hải quan đáp ứng yêu cầu của người sử dụng lao động trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Đến dự với hội thảo, về phía BCN khoa có sự tham gia của PGS.TS Lê Xuân Trường – Trưởng Khoa Thuế và Hải quan;  TS Vũ Duy Nguyên – Phó trưởng khoa  cùng toàn thể các giảng viên và sinh viên của khoa Thuế và Hải quan. Về phía khách mời, bà Nguyễn Hồng Nhung – Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp thuế Việt; bà Chu Kiều Liên – Trưởng chi nhánh Hà Nội, Công ty T&M Forwarding; Anh Phạm Ngọc Quang – Cựu sinh viên khóa 50 Khoa Thuế và Hải quan, nguyên Chủ nhiệm CLB Thuế và Hải quan. Hội trường 700 chật cứng sinh viên đến dự hội thảo, cả ở tầng dưới và tầng trên của hội trường.

Ban chủ tọa của hội thảo gồm: TS Vũ Duy Nguyên – Phó trường Khoa Thuế và Hải quan; sinh viên Lê Mỹ Duyên lớp CQ53/02.02 và sinh viên Lê Mạnh Chiến  lớp CQ54/02.04.

Dưới sự điều hành làm việc của Ban chủ tọa, hội thảo tập trung thảo luận và làm rõ các nội dung sau: Bản chất của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đến nền giáo dục; sự cần thiết nâng cao chất lượng học tập và NCKH của sinh viên Khoa Thuế và Hải quan trong cách mạng 4.0; yêu cầu đối với sinh siên, nâng cao kỹ năng mềm, trình độ tiếng Anh, tin học để tăng cơ hội việc làm trong thời kỳ 4.0 khi robot và công nghệ ngày càng phát triển và yêu cầu đối với nguồn lực lao động càng cao hơn.

Đã có hơn 100 bài viết với các chủ đề đa dạng được gửi đến hội thảo, và Ban tổ chức đã lựa chọn 49 bài viết có chất lượng tốt nhất để đăng trong kỷ yếu hội thảo. Trong đó, có 4 bài viết của sinh viên được chọn để trình bày tham luận trước hội thảo.

Phát biểu hội thảo, PGS.TS Lê Xuân Trường đã chỉ ra tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến chuyên ngành Thuế, Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, Hải quan và Logistics với những ví dụ thực tiễn rất sinh động về quản lý thuế trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 như: quản lý thuế đối với hoạt động quảng cáo trên mạng internet Google, quản lý thuế đối với Uber, Grab; Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử. Thầy cũng có những chia sẻ rất thiết thực và gần gũi với sinh viên giúp sinh viên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, kỹ năng và phương pháp học tập nâng cao kiến thức chuyên môn đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Bà Chu Kiều Liên chia sẻ về những thay đổi trong nghề Hải quan, Logistics trước thềm cách mạng công nghiệp 4.0. Bà nhấn mạnh sinh viên cần thay đổi tư duy, làm mới bản thân không ngừng học hỏi và hội nhập để bắt kịp sự phát triển của thế giới.

Bà Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ về những đặc điểm, yêu cầu của nghề tư vấn thuế, giúp sinh viên có cái nhìn đúng và chuẩn bị hành trang phù hợp với định hướng nghề nghiệp của bản thân.

Anh Phạm Ngọc Quang chia sẻ tầm quan trọng của kĩ năng mềm, cách học tiếng Anh và tin học trực tuyến, chỉ ra những tiến bộ trong cách mạng công nghiệp 4.0 mà sinh viên có thể vận dụng, khai thác trong quá trình học tập của mình.

Hội thảo đặc biệt trở nên sinh động khi xen kẽ với các phần tham luận và thảo luận, Ban Tổ chức hội thảo phát các chương trình chuyên đề trên truyền hình về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Những bài tham luận và những chia sẻ của giảng viên, của các vị khách mời đã được sinh viên hưởng ứng nhiệt tình. Liên tục là các tràng pháo tay không ngớt dành cho các diễn giả. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho các diễn giả và sinh viên đã được giải đáp một cách thỏa đáng. Có thể nói, với cách làm sáng tạo nhưng nghiêm túc về khoa học và ứng dụng tốt nhất những thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào tổ chức hội thảo, Hội thảo khoa học sinh viên Khoa Thuế và Hải quan năm 2018 đã thành công tốt đẹp. Hội thảo đã lựa chọn một chủ đề nóng và thiết thực, công tác chuẩn bị chu đáo, cách tổ chức sáng tạo nên đã tạo ra không khí thảo luận sôi nổi. Từ đó, người dự hội thảo thu lượm được nhiều kiến thức mới với tư duy mới.

Ban Chủ nhiệm khoa cùng toàn thể giảng viên và sinh viên Khoa Thuế và Hải quan gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám đốc học viện, Ban Quản lý khoa học, Ban Công tác chính trị và sinh viên cùng các đơn vị thuộc và trực thuộc học viện đã tạo điều kiện thuận lợi để hội thảo được tổ chức và thành công tốt đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh của hội thảo:

TS Vũ Duy Nguyên  - Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan phát biểu khai mạc Hội thảo

Ban chủ tọa điều hành hội thảo

Sinh viên Nguyễn Minh Ngọc trình tham luận “Cách mạng công nghiệp 4.0 và yêu cầu đối với giáo dục đại học”

Sinh viên Hồ Thự Minh Thư  với bài “Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác NCKH của sinh viên Khoa Thuế và Hải quan.

 

Sinh viên Nguyễn Thị Thạo với tham luận “Hành trang cho sinh viên Khoa Thuế và Hải quan đáp ứng nhu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”

Sinh viên Mỹ Anh Trang cùng “Thực trạng, giải pháp nâng cao văn hóa đọc của sinh viên”

PGS.TS Lê Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế và Hải quan chia sẻ tại Hội thảo

Bà Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ về nghề Tư vấn thuế

Anh Phạm Ngọc Quang chia sẻ về việc tân dụng những lợi ích của cách mạng công nghiệp 4.0

 

 

 

 

 

 

 

Số lần đọc: 1233
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà