Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ ba, 23/04/2019 - 9:43

TỌA ĐÀM “TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP LĨNH VỰC THUẾ, HẢI QUAN, NGHIỆP VỤ NGOẠI THƯƠNG, LOGISTICS”: BUỔI GIAO LƯU BỔ ÍCH VỀ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP

Với mục đích định hướng nghề nghiệp cho sinh viên trong lĩnh vực Thuế, Hải quan, Nghiệp vụ ngoại thương và Logistics, được sự nhất trí của Ban chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan, Câu lạc bộ Thuế và Hải quan đã tổ chức thành công buổi tọa đàm: "Triển vọng nghề nghiệp lĩnh vực Thuế, Hải quan, Nghiệp vụ ngoại thương, Logistics" tại hội trường 700 Học viện Tài chính vào tối ngày 19 tháng 04 năm 2019.

Tọa đàm hướng đến các bạn sinh viên đang theo học các lĩnh vực Thuế, Hải quan, Nghiệp vụ ngoại thương, Logistics cả trong và ngoài Học viện Tài chính và những bạn có niềm yêu thích, đam mê về các lĩnh vực này. Đặc biệt, là các bạn sinh viên năm thứ tư chuẩn bị tốt nghiệp, đang có nhu cầu tìm việc và xác định hướng đi của bản thân.

Các khách mời đến giao lưu với sinh viên tại buổi tọa đàm đều là những chuyên gia làm công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, quản lý và kinh doanh trong các lĩnh vực Thuế, Hải quan, Nghiệp vụ ngoại thương, Logistics: PGS.TS Lê Xuân Trường - Trưởng khoa Thuế và Hải quan; TS Vũ Duy Nguyên – Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan; TS. Nguyễn Đại Thắng – Phó Chi cục Trưởng, Chi cục Thuế Thành Phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc; Ông Trần Đức Nghĩa – Giám đốc Công ty TNHH quốc tế Delta - Delta International; Ông Lê Minh - Giám đốc Công ty Kho vận Việt Nam Vinalogistic; chị Trần Minh Hằng - Tax Manager (Trưởng Phòng Tư vấn thuế) - Công ty TNHH Deloitte Việt Nam. Đến dự tọa đàm còn có đông đảo các thầy giáo, cô giáo của Khoa Thuế và Hải quan.

Đặc biệt, là đã có trên 400 sinh viên đến từ Khoa Thuế và Hải quan và các khoa của Học viện Tài chính và của nhiều trường đại học, học viện địa bàn Thành phố Hà Nội như: Đại học Thương mại, Đại học Ngoại thương, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế (Đại học quốc gia Hà Nội), Đại học Thuỷ lợi, Đại học Luật…

Mở đầu chương trình Tọa đàm là bài phát biểu khai mạc chương trình của PGS.TS Lê Xuân Trường - Trưởng khoa Thuế và Hải quan. Thầy Trường đã nhấn mạnh vai trò cũng như vị thế của nghề nghiệp lĩnh vực Thuế, Hải quan, Nghiệp vụ ngoại thương, Logistics trong nền kinh tế hiện nay, đồng thời cảm ơn phía doanh nghiệp đã quan tâm đến sinh viên và bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều sự kết nối hơn nữa giữa các cơ quan thuộc Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, các cơ quan thuế và cơ quan hải quan địa phương, các doanh nghiệp với Khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính.

(PGS.TS Lê Xuân Trường– Trưởng khoa Thuế và Hải quan)chia sẻ về những kiến thức của khối kinh tế và những điều cử nhân lĩnh vực Thuế cần có để đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng

Tiếp theo là phần chia sẻ của các khách mời về cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Thuế, Hải quan, Nghiệp vụ ngoại thương, Logistics và các vị trí mà các bạn sinh viên có thể tham gia ứng cử.

Buổi tọa đàm thực sự trở lên cuốn hút với những câu hỏi hay, thú vị đến từ các bạn sinh viên và tất cả đều nhận được những câu trả lời thích đáng nhất trực tiếp từ đại diện các doanh nghiệp khách mời. Có thể nhận thấy rằng các bạn đã có những tìm tòi, những hiểu biết nhất định về ngành nghề mà các bạn đang theo đuổi trong các lĩnh vực Thuế, Hải quan, Nghiệp vụ ngoại thương và Logistics. Tuy nhiên, qua những câu hỏi và trả lời đã cho thấy, sinh viên vẫn cần tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, cơ hội thực tập và kiến tập để sẵn sàng đón nhận công việc.

(TS Vũ Duy Nguyên – Phó Trưởng khoa Thuế và Hải quan) chia sẻ cái nhìn tổng quát về chuyên ngành Hải quan – nghiệp vụ ngoại thương, Hải quan - Logistics ở Học viện Tài chính và định hướng về cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên

Chị Trần Minh Hằng - Tax Manager (Trưởng Phòng Tư vấn thuế) - Công ty TNHH Deloitte Việt Nam chia sẻ quá trình tuyển dụng nhân sự của Deloitte Việt nam

Ông Trần Đức Nghĩa – Giám đốc Công ty TNHH quốc tế Delta - Delta International quan niệm cho sinh viên: “Học như thế nào mới là quan trọng nhất”

Ông Lê Minh - Giám đốc Công ty Kho vận Việt Nam Vinalogistic trả lời giải đáp thắc mắc sinh viên

 

TS. Nguyễn Đại Thắng – Phó Chi cục Trưởng, Chi cục Thuế Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc giải đáp các thắc mắc của sinh viên về cơ hội làm việc công chức Thuế Nhà nước.

Phần cuối của buổi toạ đàm, để tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các quý khách mời, toàn thể các thành viên Câu lạc bộ Thuế và Hải quan đã có những giây phút lưu lại những kỷ niệm đáng quý bên các khách mời của mình một cách hết sức thân mật và gần gũi.

Chương trình đã kết thúc thành công tốt đẹp. Có thể nói buổi tọa đàm đã giúp sinh viên có cái nhìn rõ hơn và hoàn toàn yên tâm về triển vọng nghề nghiệp rất rộng mở trong lĩnh vực Thuế, Hải quan, Nghiệp vụ ngoại thương và Logistics cũng như biết rõ cần phải chuẩn bị hành trang gì để đáp ứng những đòi hỏi của nghề nghiệp mà mình theo đuổi. Buổi tọa đàm thực sự bổ ích và có ý nghĩa không chỉ đối với sinh viên các chuyên ngành của Khoa Thuế và Hải quan mà còn với sinh viên các chuyên ngành khác ở Học viện Tài chính và các trường đại học, học viện khối kinh tế.

Một số hình ảnh khác của buổi Toạ đàm:

Sinh viên năm 3 chuyên ngành Hải quan thắc mắc về cơ hội thật sự của lĩnh vực Logistics trong tương lai.

Sinh viên năm nhất mong muốn tìm hiểu phương pháp học và cách định hướng bản thân

(Chủ nhiệm Câu lạc bộ tặng quà lưu niệm cho các diễn giả khách mời)

Ban tổ chức cùng khách mời và khán giả chụp ảnh lưu niệm
 

 

Số lần đọc: 1729
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà