Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ hai, 19/08/2019 - 22:7

Khoa Thuế và Hải quan long trọng tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ đại học chính quy khoá 53

Tháng 8 hàng năm luôn là thời điểm đọng lại nhiều ký ức trong mỗi giảng viên và sinh viên Học viện Tài chính – đó là khi một khóa sinh viên mới chuẩn bị nhập học, lại là lúc phải nói lời chia tay với một khóa sinh viên sau 4 năm học tập ở Học viện Tài chính thân yêu.

Vào lúc 13h30 ngày 19/8/2019, tại hội trường 700 Học viện Tài chính, Khoa Thuế và Hải quan đã long trọng tổ chức lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ Đại học chính quy khoá 53 chuyên ngành Thuế, chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương. Buổi lễ đã để lại ấn tượng sâu sắc và những cảm xúc ấn tượng trong lòng các đại biểu tham dự, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cũng như các sinh viên khoá 53 - những Tân cử nhân kinh tế của đất nước. 

Thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan vinh dự được đón PGS.TS Trương Thị Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính đến dự buổi lễ. Đại diện lãnh đạo Đoàn Thanh niên Học viện, lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện đã đến dự buổi lễ và chung vui cùng thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan: TS Lưu Hữu Đức, Bí thư Đoàn thanh niên Học viện, Phó Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên; PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch, Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên; TS Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó Trưởng Ban Quản lý khoa học; ThS Nguyễn Hương Thủy, Phó Trưởng Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng; ThS Vũ Thanh Thuỷ, Giám đốc Thư viện; TS Trịnh Thanh Huyền, Trưởng Phòng- Viện Đào tạo quốc tế.

Về phía Khoa Thuế và Hải quan có mặt đầy đủ các đồng chí lãnh đạo Khoa và các bộ môn trong khoa: PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế và Hải quan; PGS.TS Nguyễn Thị Thương Huyền, Nguyên Trưởng khoa Thuế và Hải quan; PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Hoài, Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan, Trưởng Bộ môn Thuế; TS Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan, Trưởng Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan; cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo của Khoa Thuế và Hải quan.

Đại diện các đơn vị có quan hệ phối hợp đào tạo và nghiên cứu khoa học với Khoa Thuế và Hải quan cũng đến dự buổi lễ: Anh Lê Mạnh Thắng, Trưởng Ban Kiểm soát Ngân hàng dầu khí toàn cầu, cựu sinh viên khóa 32 chuyên ngành Thuế; Bà Nguyễn Hồng Nhung, Giám đốc Công ty TNHH Kế toán Thuế Việt; Anh Hoàng Anh Quý, Đại diện Công ty Phát triển công nghệ Thái Sơn.

 Đặc biệt, đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của nhiều phụ huynh và 257 tân cử nhân chuyên ngành Thuế và chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương khoá 53.

Buổi lễ bế giảng được mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ thuộc Liên chi đoàn khoa Thuế và Hải quan dàn dựng công phu như một món quà dành tặng các Tân cử nhân CQ53. Các bài hát với nội dung chia tay đã làm cho toàn thể sinh viên khóa 53 Khoa Thuế và Hải quan có mặt tại hội trường 700 bồi hồi và xúc động khi sắp phải xa ngôi trường thân yêu, xa thầy cô và bạn bè đã gắn bó cả 4 năm thanh xuân.

Sau phần nghi lễ chào cờ, khai mạc, PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan đọc diễn văn bế giảng hệ đại học chính quy khóa 53. Buổi lễ bế giảng được tổ chức vào ngày kỷ niệm đặc biệt của đất nước, ngày Cách mạng tháng Tám thành công, chính vì vậy, ca khúc “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” đã được Trưởng khoa khởi xướng và cả hội trường cùng nhau đồng thanh cất cao tiếng hát như một sự tri ân đến sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha ông, các anh hùng liệt sĩ đã giữ gìn sự bình yên cho Tổ quốc ngày hôm nay. Kết thúc bài hát tri ân, bài diễn văn của Trưởng khoa đã đưa lại nhiều cảm xúc mãnh liệt cho những người tham dự. Mọi người như lặng đi khi PGS.TS Lê Xuân Trường nhắn nhủ đến các tân cử nhân khóa 53 phải nhớ ơn các thế hệ cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính vì tấm bằng danh giá của các tân cử nhân có được nhờ rất nhiều vào truyền thống lịch sử 56 năm xây dựng và phát triển của Học viện. Nhiều đại biểu và sinh viên rớm rớm nước mắt khi thầy Trường nhắc nhở sinh viên rằng, bên cạnh nỗ lực của mỗi sinh viên, thành quả ngày hôm nay của các tân cử nhân có được là nhờ sự hy sinh thầm lặng của cha mẹ, gia đình và người thân. Thầy Trường cũng gửi gắm những lời chân thành nhưng lay động lòng người, đầy sự khích lệ động viên đến các tân cử nhân CQ53 với mong muốn các tân cử nhân sẽ tiếp tục “học tập suốt đời”, cống hiến cho xã hội, không ngừng nuôi dưỡng những ước mơ và hoài bão và hành động quyết liệt, sáng tạo và bền bỉ để biến ước mơ thành hiện thực, trở thành những người thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống, góp phần làm lan tỏa vẻ đẹp của tri thức, lan tỏa vẻ đẹp của tài chính ra xã hội, để góp phần xây dựng nước Việt Nam “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” như Bác Hồ từng mong ước.

PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế và Hải quan đọc diễn văn bế giảng khóa học

Sau Diễn văn bế giảng khóa học, PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Hoài – Phó Trưởng khoa Thuế và Hải quan, thừa ủy quyền của Ban giám đốc Học viện công bố các quyết định công nhận tốt nghiệp hệ đại học chính quy cho 257 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan, các quyết định khen thưởng về học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học của Giám đốc Học viện cho sinh viên khóa 53. Trong phần khen thưởng này, thủ khoa tốt nghiệp đại học năm 2019 của Khoa là sinh viên Lê Trà Giang lớp CQ53/02.04 đã được PGS.TS Trương Thị Thủy, Phó Giám đốc Học viện trao phần thưởng. 30 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan đạt danh hiệu sinh viên giỏi toàn khóa học; 6 sinh viên toàn khóa Khoa Thuế và Hải quan đạt thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học; 22 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan có thành tích viết luận văn tốt nghiệp bằng tiếng Anh; 5 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội cũng được nhận giấy khen tại buổi lễ.

Sau phần trao thưởng, TS Vũ Duy Nguyên, Phó Trưởng khoa, công bố quyết định của Trưởng khoa Thuế và Hải quan tặng giấy khen cho 17 sinh viên có nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học.

Khoa Thuế và Hải quan rất hân hạnh được đón nhận sự quan tâm của các tổ chức, đoàn thể trong và ngoài Học viện. Viện Đào tạo quốc tế, Học viện Tài chính dành tặng 3 suất học bổng học tiếng Anh (luyện thi IELTS) trị giá 9 triệu đồng cho 3 sinh viên đạt kết quả xuất sắc trong học tập và rèn luyện của Khoa Thuế và Hải quan. Bên cạnh đó, sự đồng hành của các cựu sinh viên là một nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các tân sinh viên. Trong buổi lễ, đại diện ban liên lạc cựu sinh viên khóa 32, anh Lê Mạnh Thắng, đã trao tặng 01 phần quà trị giá 2.000.000 đồng cho sinh viên có thành tích vượt khó vươn lên trong quá trình học tập, đó là sinh viên Đỗ Ngọc Thúy, lớp CQ53/02.02. Những quà tặng và phần thưởng mà các tổ chức dành tặng cho các tân sinh viên là những niềm động viên tinh thần to lớn cho các em được nhận thưởng khi bắt đầu bước những bước đi đầu tiên trong quá trình lập nghiệp.

Với tình cảm và sự tri ân sâu sắc, thay mặt cho các tân cử nhân, sinh viên Lê Trà Giang, lớp CQ53/02.04, thủ khoa của Khoa Thuế và Hải quan đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời tri ân chân thành đến Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các đơn vị chức năng của Học viện, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện trong suốt 4 năm học qua, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện. Đại diện sinh viên CQ53 gửi lời cảm ơn đến tất cả các thầy cô giáo trong Học viện nói chung và Khoa Thuế và Hải quan nói riêng đã tận tâm, tận lực với tinh thần trách nhiệm cao để giảng dạy, dìu dắt các em phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành.

Sinh viên Lê Trà Giang, CQ53.02.04 thay mặt cho sinh viên khóa 53 phát biểu

Đại diện cho 257 tân cử nhân khoá 53 khoa Thuế và Hải quan, sinh viên Lê Trà Giang đã trao tặng các thầy giáo, cô giáo Khoa Thuế và Hải quan lẵng hoa rực rỡ, tươi thắm thể hiện sự tri ân, sự trân trọng của những học trò đối với các thầy cô và mong muốn tình thầy trò sẽ mãi thắm tươi như những đóa hoa rực rỡ.

Tới dự buổi lễ, PGS.TS Trương Thị Thủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính, đã thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu ý kiến. Cô đã nhiệt liệt chúc mừng những thành tích trong học tập, NCKH và rèn luyện toàn khoá của các em sinh viên khoa Thuế và Hải quan. Cô cũng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo, các cán bộ viên chức của Học viện đã cố gắng hết mình để hỗ trợ, dày công rèn luyện giúp đỡ sinh viên hoàn thành nhiệm vụ học tập; cảm ơn toàn thể các phụ huynh đã sinh thành và nuôi dưỡng, đã tin tưởng và gửi gắm con em học tập và rèn luyện dưới mái trường Học viện Tài chính, đến hôm nay các em chính thức là những tân cử nhân sẽ đóng góp công sức của mình cho sự lớn mạnh đất nước. PGS.TS Trương Thị Thủy mong muốn các sinh viên được nhận bằng tốt nghiệp ngày hôm nay hãy không ngừng nỗ lực cố gắng, không ngừng học tập và rèn luyện để vững vàng trong nghề nghiệp, lành mạnh về nhân cách, trưởng thành về mọi mặt. Kết thúc bài phát biểu, nhân ngày kỷ niệm 19/8, cô Thủy đã gửi đến toàn thể hội trường một bài thơ như một sự tri ân các thế hệ đi trước đã để lại nhiều sự xúc động trong lòng mỗi người tham dự buổi lễ.

PGS.TS Trương Thị Thủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Nội dung chính của buổi lễ Bế giảng là phần trao bằng tốt nghiệp, lần lượt từng sinh viên của 08 lớp; gồm 04 lớp thuộc chuyên ngành Thuế và 04 lớp thuộc chuyên ngành Hải quan. Các tân cử nhân khóa 53 được nhận tấm bằng cử nhân của ngôi trường đại học danh giá – Học viện Tài chính - từ tay PGS.TS Trương Thị Thủy, Phó Giám đốc Học viện và các thầy, cô trong Ban chủ nhiệm Khoa.

17h00 ngày 19/8/2019 buổi lễ đã kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của các tân cử nhân. Những cái ôm nhau thật chặt của các sinh viên trước khi mỗi người trở về địa phương, trở về với vòng tay của gia đình để tiếp tục con đường lập nghiệp của mình, những nụ cười hạnh phúc khi thấy con cái học hành thành đạt của các bậc phụ huynh, những cái bắt tay như không muốn rời đi của các thầy cô giáo như tiếp thêm nghị lực cho các em trên bước đường tiếp theo của cuộc đời. Và tất cả đã để lại những dấu ấn đẹp và đầy xúc cảm trong buổi lễ. Sau hôm nay, các tân cử nhân khóa 53 Khoa Thuế và Hải quan sẽ bước những bước đi đầu tiên trên con đường lập nghiệp của chính mình, nhưng các em hãy luôn nhớ ngôi nhà Thuế và Hải quan sẽ luôn mãi mở cửa và các thầy giáo, cô giáo trong khoa luôn dang rộng cánh tay chào đón khi các em muốn về thăm lại ngôi nhà thân thương của thời thanh xuân tuổi trẻ.

Một số hình ảnh của buổi lễ:


 

Văn nghệ mở màn của LCĐ Khoa Thuế và Hải quan

Trao thưởng cho sinh viên là thủ khoa tốt nghiệp năm 2019 Khoa Thuế và Hải quan

Trao thưởng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học
 

Trao thưởng cho sinh viên có thành tích viết luận văn bằng tiếng Anh

Tặng giấy khen của Trưởng Khoa Thuế và Hải quan cho sinh viên có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện toàn khóa

PGS.TS Trương Thị Thủy trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 53 Khoa Thuế và Hải quan

PGS.TS Lê Xuân Trường trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 53

Số lần đọc: 1089
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà