Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ năm, 07/11/2019 - 21:20

Trải nghiệm thực tế của giảng viên và sinh viên chuyên ngành Hải quan & Nghiệp vụ ngoại thương tại Cục Hải quan thành phố Hải Phòng

Đi thực tế cuối khóa của sinh viên chuyên ngành là hoạt động thường niên của Khoa Thuế và Hải quan, giúp các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận với công việc thực tiễn, học tập thực tế và thực hành nghề nghiệp tại cơ quan Hải quan.

Trên cơ sở “Bản ghi nhớ hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học” giữa Tổng cục Hải quan và Học viện Tài chính, Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức cho sinh viên Khóa 54 chuyên ngành Hải quan & Nghiệp vụ ngoại thương đi thực tế tại Cục Hải quan thành phố Hải Phòng và hai Công ty kinh doanh cảng biển trong hai ngày, từ ngày 23/10 đến ngày 24/10/2019. Đoàn thực tế gồm tập thể giảng viên khoa Thuế & Hải quan cùng hơn 109 sinh viên chuyên ngành Hải quan & Nghiệp vụ ngoại thương do TS. Vũ Duy Nguyên, Phó Trưởng khoa Thuế và Hải quan, Trưởng Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan làm trưởng đoàn.

Cục Hải quan thành phố Hải Phòng là một trong những Cục Hải quan lớn trong cả nước, với vai trò là “người gác cửa” một cửa ngõ cảng biển quan trọng nhất phía Bắc của Việt Nam, vì vậy, các bạn sinh viên Khóa 54 chuyên ngành Hải quan & Nghiệp vụ ngoại thương đã rất háo hức và chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến thăm và tìm hiểu thực tế tại đây.

Mở đầu chuyến đi, đoàn đã được tham quan tìm hiểu tại Cảng Tân Vũ, một trong những cảng lớn nhất của Cảng Hải Phòng. Cảng Tân Vũ có 5 cầu tàu với tổng chiều dài 980,6m, có trang thiết bị tiên tiến hiện đại nhất khu vực bán đảo Đình Vũ – Hải Phòng. Tổng diện tích bãi xếp hàng theo quy hoạch rộng 32,4 ha với công suất thiết kế 1 triệu TEUS. Diện tích kho chứa 7.200 m2. Khu vực bãi container lạnh đáp ứng từ 800 đến 1.000 container. Các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về các nghiệp vụ, quy trình giao nhận và vận tải hàng hóa cũng như hoạt động kinh doanh dịch vụ tại cảng, hoạt động cung cấp dịch vụ Logistics tại cảng của Công ty cổ phần cảng Hải Phòng – Chi nhánh cảng Tân Vũ. Bên cạnh đó, giảng viên và sinh viên cũng đã tìm hiểu những nội dung thực tiễn tromg công tác giám sát hải quan tự động tại cảng biển VASSCM; hệ thống máy móc hiện đại trong soi chiếu và kiểm tra hàng hóa trước khi thông quan và trong thông quan.  

Rời cảng Tân Vũ, đoàn đến làm việc tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Hải phòng Khu vực I. Cục Hải quan TP. Hải Phòng luôn đi đầu trong cả nước về áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào quản lý nhà nước về Hải quan và Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Hải phòng Khu vực I là một đơn vị điển hình với rất nhiều hoạt động và thành tích xuất sắc. Đoàn đã được nghe bà Trương Bình An, Chi Cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Hải phòng Khu vực I trực tiếp giới thiệu về hoạt động chung của Chi cục. Đoàn cũng được trao đổi nghiệp vụ, định hướng nghề nghiệp và giao lưu với các đồng chí lãnh đạo Chi cục, các công chức Hải quan thuộc Đoàn thanh niên của Chi cục.

Trong buổi chiều ngày 24/10/2019, đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cảng container Quốc tế Hải Phòng (HICT). Cảng HICT là cảng nước sâu lớn nhất miền Bắc Việt Nam được đầu tư bởi đối tác Nhật Bản và Đài loan, có khả năng tiếp nhận tàu vận tải cỡ lớn với trọng tải lên tới 14.000 TEUs với tuyến dịch vụ trực tiếp đi châu Mỹ và châu Âu, giúp giảm đáng kể thời gian và chi phí logistics cho các doanh nghiệp. Đây là lần đầu tiên các sinh viên được tiếp cận trực tiếp với một cảng container hiện đại nhất Việt Nam, có số lượng hàng hóa ra vào lớn, giúp các bạn có cái nhìn thực tế và hiểu sâu hơn những kiến thức đã học về Kiểm tra, giám sát Hải quan, giao nhận vận tải quốc tế, logistics và chuỗi cung ứng.

Chuyến đi thực tế đã góp phần gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn trong công tác quản lý hải quan, sự phối hợp giữa cơ quan hải quan và công ty kinh doanh cảng biển, hoạt động kinh doanh dịch vụ cảng biển, dịch vụ Logistics tại cảng biển quốc tế, đồng thời nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên chuyên ngành Hải quan & Nghiệp vụ ngoại thương. Trên cơ sở sự chỉ đạo, phối hợp hiệu quả giữa Học viện Tài chính và Tổng cục Hải quan, Cục hải quan TP.Hải phòng, chuyến đi thực tế đã kết thúc thành công tốt đẹp, đây sẽ là những kỷ niệm khó quên của thầy và trò chuyên ngành Hải quan & Nghiệp vụ Ngoại thương, Khoa Thuế và Hải quan.

Một vài hình ảnh của chuyến đi:

TS. Vũ Duy Nguyên, Trưởng đoàn, phát biểu tại hội trường Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Hải phòng Khu vực I

Tặng quà kỷ niệm cho Công ty cổ phần cảng Hải Phòng – Chi nhánh cảng Tân Vũ

Toàn đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Hải Phòng (HICT) chuyên ngành Hải quan & Nghiệp vụ ngoại thương đi thực tế tại Cục Hải quan thành phố Hải Phòng 

Số lần đọc: 2033
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà