Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ ba, 26/11/2019 - 21:50

Hội thảo Khoa học sinh viên Khoa Thuế và Hải quan

Được sự đồng ý của Ban giám đốc Học viện và phối hợp với các ban quản lý khoa học, các đơn vị trực thuộc của Học viện, sáng ngày 21/11/2019 tại HT700 Học viện Tài chính đã diễn ra hội thảo khoa học của sinh viên năm 2019 với chủ đề “Rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên khoa Thuế và Hải quan”. 

Khai mạc hội thảo TS.Vũ Duy Nguyên – Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan đã nhấn mạnh tầm quan trọng của rèn luyện kỹ năng tự học, kỹ năng tự nghiên cứu của sinh viên nhằm không chỉ nâng cao tri thức cơ bản, chuyên môn mà còn ngày càng tăng cường kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Sau một thời gian triển khai, thu hút được số lượng đông đảo các sinh viên tham gia, BTC đã lựa chọn được 57 bài viết tốt nhất đáp ứng được yêu cầu về nội dung, chất lượng để đăng trong kỷ yếu hội thảo.

TS.Vũ Duy Nguyên – Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan Khai mạc hội thảo

Các bạn sinh viên trình bày các tham luận tại hội thảo nhằm trao đổi và thảo luận những phương thức cơ bản về rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên khoa Thuế và Hải quan, qua đó phát hiện các vấn đề, các giải pháp nhằm nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu của sinh viên khoa Thuế và Hải quan.

Sinh viên Hồ Thị Minh Thư – Lớp CQ54/02.03 trình bày tham luận về nội dung “Rèn luyện kỹ năng tư học của sinh viên khoa Thuế và Hải quan”. Một số kỹ năng tự học cần thiết cho sinh viên Học viện Tài chính nói chung và sinh viên khoa Thuế - Hải quan nói riêng bao gồm: 1. Kỹ năng xây dựng kế hoạch tự học; 2. Kỹ năng đọc sách và tài liệu tham khảo; 3. Kỹ năng nghe giảng, ghi chép; 4. Kỹ năng làm việc theo nhóm; 5. Kỹ năng khái quát hóa, hệ thống hóa kiến thức.

Sinh viên Hồ Thị Minh Thư – Lớp CQ54/02.03 trình bày tham luận

Sinh viên Bùi Thị Ngọc Anh – lớp CQ56/02.02 trình bày tham luận về nội dung “Phát huy năng lực tự học của sinh viên thông qua việc học nhóm”. Học nhóm tạo ra môi trường học tập đa thông tin tạo cơ hội cho sinh viên tự nghiên cứu, tự bộc lộ để thể hiện năng lực và kết quả nghiên cứu của cá nhân, giúp cho việc học của sinh viên trở nên linh hoạt, không máy móc rập khuôn. Thông qua môi trường học tập hợp tác, sinh viên tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm và có cho mình tinh thần học hỏi, lắng nghe ý kiến của người khác

Sinh viên Bùi Thị Ngọc Anh – lớp CQ56/02.02 trình bày tham luận

Sinh viên Lê Thu Hà – lớp CQ56/05.04 trình bày tham luận về nội dung: “Hoạt động ngoại khóa trong rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên khoa Thuế - Hải quan”. Hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên hình thành thái độ đúng đắn trước những vấn đề của cuộc sống, biết chịu trách nhiệm về hành vi của mình, đấu tranh với những biểu hiện sai trái, cảm thụ và đánh giá cái đẹp của cuộc sống; là nơi để mỗi sinh viên thể hiện bản thân, khẳng định vị trí của mình và xác định phương hướng phát triển trong tương lai.

Sinh viên Lê Thu Hà – lớp CQ56/05.04 trình bày tham luận

Các bạn sinh viên tham dự hội thảo đã có nhiều trao đổi thẳng thắn, sâu sắc trên nhiều phương diện nhằm làm rõ lợi ích của việc tự học và đề xuất các giải pháp giúp việc tự học của sinh viên ngày càng tốt hơn.

PGS.TS Lê Xuân Trường – Trưởng khoa khoa Thuế - Hải quan, đã chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến cá nhân để tự học tốt. Trước hết sinh viên phải muốn học, sau đó phải xác định rõ mục tiêu của việc học và phải rèn luyện phương pháp tự học, phải liên hệ với thực tiễn để hiểu sâu, nắm bài tốt.

Hội thảo cũng đã thu hút nhiều sinh viên và khách mời thảo luận, trao đổi và làm sáng tỏ các nội dung: Thực trạng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên Học viện Tài chính nói chung và sinh viên khoa Thuế và Hải quan nói riêng; Kế hoạch, phương pháp tự học hiệu quả đối với sinh viên; Các giải pháp giúp nâng cao kỹ năng tự học của sinh viên khoa Thuế và Hải quan.

Hội thảo khoa học đã kết thúc thành công, tiếp tục phát huy vai trò là diễn đàn nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Thuế và Hải quan.

Một số hình ảnh khác tại hội thảo:

Sinh viên Tô Ngọc Huyền – CQ55/05.01 trao đổi tại hội thảo

Sinh viên Nguyễn Vũ Thái – CQ57/02.03 trao đổi tại hội thảo

Sinh viên Đỗ Văn Minh Hiếu – CQ56/05.01 trao đổi tại hội thảo

Trao thưởng cho các sinh viên có bài tham luận và tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi tại hội thảo      

 

Số lần đọc: 1261
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà