Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ tư, 30/09/2020 - 15:58

TỌA ĐÀM ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH HẢI QUAN VÀ LOGISTICS CHẤT LƯỢNG CAO

Trong khuôn khổ kế hoạch đào tạo của Học viện Tài chính và tăng cường thực hiện định hướng nghề nghiệp, mở rộng hợp tác quốc tế trong ngành đào tạo chuyên ngành Hải quan và Logistics Chất lượng cao (Mã 06CLC), được sự nhất trí của Đảng ủy- Ban Giám đốc Học viện Tài chính, vào lúc 14h ngày 22/09/2020 vừa qua, tại Hội trường A1 của Học viện Tài Chính, Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan đã tổ chức buổi  “Tọa đàm định hướng nghề nghiệp dành cho sinh viên chuyên ngành Hải quan và Logistics CLC”. Buổi tọa đàm đã diễn ra hết sức thành công và tốt đẹp, mở đầu cho các buổi hướng nghiệp trong năm học 2020-2021. 

Các khách mời đến với buổi tọa đàm đều là các chuyên gia đang làm công tác giảng dạy, phân tích và là các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực Logistics: Phó giáo sư Thái Văn Vinh- giảng viên cao cấp Đại học RMIT, Australia và đồng thời là giảng viên thỉnh giảng của Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan; Ông Trần Đức Nghĩa- Tổng giám đốc công ty TNHH Quốc tế Delta; Bà Chu Thị Kiều Liên trưởng chi nhánh Công ty TNHH T&M Forwarding; TS.Vũ Duy Nguyên- Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan, Trưởng bộ môn Nghiệp vụ Hải quan Học viện Tài Chính.

Về phía Học viện, hân hạnh chào đón các vị khách mời: TS. Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện Tài chính; Ths. Trương Thị Vân Lý- thành viên Ban điều hành chương trình chất lượng cao cùng với sự tham gia đông đủ của các thầy cô giáo khoa Thuế và Hải quan và toàn thể sinh viên chuyên ngành Hải quan và Logistics CLC của Học viện Tài Chính. 

Mở đầu chương trình là một vài lời của TS. Vũ Duy Nguyên. Thầy nhấn nhấn mạnh tầm quan trọng của dịch vụ Logistics trong bố cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã tạo ra tiềm năng lớn của lĩnh vực này trong tương lai và đảm bảo sẽ luôn tạo điều kiện cho sinh viên chuyên ngành Hải Quan Logistics CLC được tiếp cận với ngành nghề ngay từ những năm đầu nhằm mục tiêu giúp sinh viên định hướng rõ hơn chuyên ngành mình đang học.

 PGS. Thái Văn Vinh, giảng viên cao cấp đại học RMIT và là giảng viên thỉnh giảng của chuyên ngành chia sẻ một cách rõ ràng và thực tế đào tạo và định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực Logistics. Với quá trình học tập, nghiên cứu ở nước ngoài, được tiếp xúc với các chuyên gia hàng đầu thế giới về Logistics và với cả sinh viên Quốc tế, thầy đã có cái nhìn tổng quát nhất về chuyên môn trên bình diện quốc tế, thẳng thắn đưa ra điểm mạnh và yếu của sinh viên từng môi trường, từ đó giúp sinh viên có cách phương hướng chính xác với con đường mình chọn. Một số vấn đề được  thiệu và có những gợi mở : “ Cơ hội và thách thức nào trong nghề nghiệp của sinh viên Hải quan và Logistics CLC?”; “ Những nội dung nào cần được chú trọng trao đổi để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp sau này?”. 

Việt Nam được coi quốc gia có tiềm năng lớn khi có vị trí địa lí “cầu nối” thương mại quốc tế, đặc biệt quan trọng trên bản đồ hàng hải quốc tế, vậy cần phải làm gì để nắm bắt chìa khóa của cơ hội vàng này? Các tiêu chí để có thể trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao là gì? Các doanh nghiệp mong muốn điều gì ở họ?  Điều này đã được ông Trần Đức Nghĩa, Tổng giám đốc công ty TNHH Quốc tế Delta, ủy viên Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và bà Chu Thị Kiều Liên- trưởng chi nhánh Công ty TNHH T&M Forwarding chia sẻ và giải đáp một cách cụ thể, tận tình.

Ở cuối buổi tọa đàm, các sinh viên của chuyên ngành Hải quan và Logistics CLC đã khiến cho bầu không khí trở nên hào hứng hơn bao giờ hết khi sôi nổi đặt ra các câu hỏi cho các vị khách mời. Điều này đã giúp tạo ấn tượng cho các chuyên gia về sự năng động, nhiệt huyết của sinh viên chuyên ngành Hải quan và Logistics chất lượng cao nói riêng cũng như sinh viên Học viện Tài chính nói chung.

Buổi tọa đàm đã kết thúc thành công và tốt đẹp. Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ thiết thực và chân thành của các quý khách mời cũng như sự có mặt của quý thầy cô, các bạn sinh viên. Qua chương trình, sinh viên chuyên ngành Hải quan và Logsitics chất lượng cao đã có cái nhìn vượt biên giới, đã có định hướng rõ ràng hơn và hoàn toàn yên tâm về triển vọng nghề nghiệp về Logistics mà các em đã lựa chọn. Buổi tọa đàm đã để lại dấu ấn mạnh mẽ không chỉ với sinh viên chuyên ngành Hải quan và Logistics chất lượng cao mà còn với các vị khách mời.

Xem nội dung phát theo link sau:

Một số hình ảnh tại buổi toạ đàm:

Đại biểu và sinh viên nghe bài thuyết trình của PGS Thái Văn Vinh, Giảng viên cao cấp đại học RMIT, Australia

Khách mới và sinh viên chuyên ngành Hải quan và Logistics chất lượng cao chụp ảnh lưu niệm

Một số bài liên quan

1. Chuyên ngành Hải quan và logistics chất lượng cao gắn với định hướng nghề nghiệp quốc tế

https://hvtc.edu.vn/tabid/102/catid/2/id/31656/Chuyen-nganh-Hai-quan-va-logistics-chat-luong-cao-gan-voi-dinh-huong-nghe-nghiep-quoc-te/Default.aspx

2. Chuyên ngành Hải quan và Logistics chất lượng cao: Sản phẩm đào tạo độc đáo chỉ Học viện Tài chính mới có

https://hvtc.edu.vn/tabid/102/catid/2/id/29392/Chuyen-nganh-Hai-quan-va-Logistics-chat-luong-cao-San-pham-dao-tao-doc-dao-chi-Hoc-vien-Tai-chinh-moi-co/Default.aspx

3. Điểm chuẩn Học viện Tài chính năm 2020

https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/diem-chuan-hoc-vien-tai-chinh-nam-2020-678545.html

Số lần đọc: 3180
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà