Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ sáu, 20/08/2021 - 20:34

LỄ BẾ GIẢNG KHÓA HỌC 2017 – 2021 CỦA KHOA THUẾ VÀ HẢI QUAN BẰNG HÌNH THỨC TRỰC TUYẾN: KẾT NỐI VÀ LẮNG ĐỌNG

Chiều ngày 20 tháng 8 năm 2021, được sự nhất trí, chỉ đạo của Đảng ủy – Ban Giám đốc Học viện Tài chính, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức Lễ bế giảng khóa 55 hệ đại học chính quy (2017 – 2021). Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên đây là buổi Lễ đặc biệt của Khoa. Những lời chúc ý nghĩa dành cho các tân cử nhân, lời tri ân xúc động dành cho mái trường đã được gửi gắm qua màn hình điện tử. Mặc dù được tổ chức online nhưng buổi Lễ vẫn diễn ra đầy trang trọng, ấn tượng và ý nghĩa. Buổi Lễ cũng là dịp để Khoa Thuế và Hải quan cùng nhìn lại toàn khóa học dù gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng thầy, trò Khoa Thuế và Hải quan đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

Quang cảnh bắt đầu buổi lễ

Tham dự Lễ bế giảng có sự hiện diện của các vị đại biểu khách quý. Ông Bùi Ngọc Lợi - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan đã dự và chung vui và phát biểu chúc mừng các tân cử nhân khóa 55 Khoa Thuế và Hải quan. PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã dự và phát biểu tại buổi lễ. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện: PGS.TS Vũ Văn Ninh – Trưởng Khoa Tài chính doanh nghiệp, TS Nguyễn Thị Thúy Nga – Phó trưởng ban Quản lý khoa học, TS Phạm Minh Việt – Phó trưởng ban Quản lý đào tạo, ThS Phạm Thị Mai Oanh – Phó trưởng ban phụ trách Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng, ThS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó trưởng ban CTCT và Sinh viên. Về phía Khoa Thuế và Hải quan có sự hiện diện của PGS.TS Lê Xuân Trường - Trưởng Khoa Thuế và Hải quan; các thầy, cô giáo trong Ban chủ nhiệm khoa, lãnh đạo các bộ môn trong khoa; cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và đặc biệt là sự có mặt của sinh viên K55 – tân cử nhân kinh tế.

Đại biểu và sinh viên dự buổi lễ

Mở đầu Lễ bế giảng, thay mặt Khoa Thuế và Hải quan, PGS.TS Vũ Duy Nguyên, Phó Trưởng Khoa Thuế và Hải quan đã trình bày báo cáo tổng kết khóa học 2017-2021. Qua những hình ảnh, những con số ấn tượng trên màn hình cùng với những lời tổng kết ngắn gọn, sâu sắc, bản báo cáo tổng kết khắc họa nổi bật những nhiệm vụ trọng tâm mà Khoa Thuế và Hải quan đã làm tốt trong toàn khóa học: chủ động khắc phục mọi khó khăn trong công tác giảng dạy- nghiên cứu khoa học do tình hình dịch bệnh Covid-19. Trong tổng số 233 sinh viên K55 thuộc các chuyên ngành Thuế, chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương của Khoa Thuế và Hải quan đã hoàn thành khóa học và được công nhận tốt nghiệp đợt này, có 7 sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc; 42 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi. Đồng thời, có nhiều sinh viên được khen thưởng toàn khóa cấp Học viện: Về học tập, có 28 sinh viên được khen thưởng sinh viên giỏi toàn khóa; Về nghiên cứu khoa học có 7 sinh viên được khen thưởng toàn khóa…

Tiếp theo là Diễn văn bế giảng khóa học 2017 – 2021 của PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế và Hải quan. Bài Diễn văn tràn đầy cảm xúc với lời chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích đạt được của các em sinh viên khóa 55, sau 4 năm miệt mài học tập, nghiên cứu và nỗ lực rèn luyện, đã được nhận thành quả xứng đáng và đầy tự hào. Đồng thời, bày tỏ hy vọng sau khi tốt nghiệp các tân cử nhân sẽ không ngừng học hỏi kiến thức, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, đạo đức, tinh thần và trí tuệ của tuổi trẻ, tiếp tục nỗ lực phấn đấu rèn luyện để đạt được nhiều thành công trên con đường lập nghiệp; hy vọng các em sẽ kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp vốn có của bao thế hệ người học đã góp công to lớn xây dựng, hình thành và phát triển thương hiệu của Khoa Thuế và Hải quan, của Học viện Tài chính. Khép lại bài diễn văn, PGS.TS Lê Xuân Trường đã gửi lời tri ân đến lãnh đạo, các phòng ban chức năng của Học viện Tài chính bởi sự chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện cho các hoạt động của Khoa Thuế và Hải quan; cảm ơn sự phối hợp, hợp tác của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, các doanh nghiệp; sự uyên thâm và tận tâm, nhiệt huyết trong giảng dạy của các thầy, cô giáo… đã chung tay cùng thầy trò Khoa Thuế và Hải quan để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ khóa học.

PGS.TS Lê Xuân Trường – Trưởng Khoa Thuế và Hải quan đọc diễn văn bế giảng khóa học

Sau bài Diễn văn bế giảng là phần mà các em sinh viên khóa 55 – các tân cử nhân mong đợi nhất: Công bố quyết định tốt nghiệp và Quyết định khen thưởng của Học viện; quyết định khen thưởng của Trưởng khoa Thuế và Hải quan. Các quyết định khen thưởng được đọc lên đã ghi nhận năng lực và nỗ lực rất lớn của các sinh viên được vinh danh trong khóa học. Đó là những tấm gương tự học, tự rèn luyện, không ngừng sáng tạo, luôn nỗ lực phấn đấu và cống hiến hết mình, đem về nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Phần tiếp theo của Lễ bế giảng là ý kiến phát biểu của Lãnh đạo Học viện. Thay mặt Lãnh đạo Học viện, PGS.TS Trương Thị Thủy, Phó Giám đốc Học viện đã chúc mừng những thành tích xuất sắc của thầy, trò Khoa Thuế và Hải quan. Đồng thời, trong bài phát biểu của mình, Cô đã xúc động dành những tình cảm yêu thương, những lời căn dặn sâu sắc và những lời chúc tốt đẹp nhất cho các em sinh viên khóa 55, những tân Cử nhân kinh tế của Học viện Tài chính - ngôi Trường Đại học hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo đại học và sau đại học về tài chính, kế toán của Việt Nam!

PGS.TS Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt cho toàn thể sinh viên khóa 55, sinh viên Lê Thị Diễm Quỳnh, lớp CQ 55/02.01 đã bày tỏ niềm vui, niềm xúc động và gửi lời tri ân các thầy cô giảng dạy, các cán bộ và lãnh đạo Nhà trường; đồng thời xin hứa sẽ tiếp tục học tập, nghiên cứu, trau dồi kỹ năng áp dụng vào thực tiễn công tác, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Trong những năm qua, thực hiện phương châm đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, nhà trường đã thường xuyên tăng cường mối quan hệ với các cơ quan, doanh nghiệp trong hoạt động giảng dạy, kiến tập, thực tập, tài trợ học bổng và hướng nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp ra trường. Thay mặt cho Tổng cục Hải quan, ông Bùi Ngọc Lợi – Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan, đã phát biểu chúc mừng các tân cử nhân khóa 55 Khoa Thuế và Hải quan, đánh giá cao chất lượng đào tạo của Học viện Tài chính trong lĩnh vực thuế, hải quan và nghiệp vụ ngoại thương, hải quan và logistics. Ông Lợi cũng gửi những thông tin rất hữu ích về cơ hội việc làm rất rộng mở của sinh viên trong lĩnh vực hải quan và nghiệp vụ ngoại thương.

Ông Bùi Ngọc Lợi – Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan phát biểu tại buổi lễ

Phần cuối buổi lễ là màn giới thiệu về các tập thể lớp của khóa 55 Khoa Thuế và Hải quan được thể hiện qua các video clip và hình ảnh, đó như là một món quà mà các em sinh viên khóa 55 dành tặng cho các thầy, cô và Học viện Tài chính thân yêu.

Buổi Lễ bế giảng của Khoa Thuế và Hải quan khép lại trong cảm xúc trang trọng, xúc động, lắng đọng và lưu luyến đặc biệt! Đây chắc hẳn sẽ là những giây phút đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các tân cử nhân và xin chúc các em gặt hái được nhiều thành công, vững bước trên con đường mà mình đã lựa chọn.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

 

 

 

Số lần đọc: 966
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà