Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ ba, 08/11/2022 - 9:54

Chào tân sinh viên khóa 60 Khoa Thuế và Hải quan: Bắt đầu đời sinh viên tươi đẹp với đầy ước mơ và hoài bão

Trong không khí rộn ràng đầu năm học mới, vào lúc 17h30 ngày 05/11/2022, Khoa Thuế và Hải quan – Học viện Tài chính đã long trọng tổ chức chương trình chào tân sinh viên khóa 60 hệ đại học chính quy. Chương trình được tổ chức tại HT700 – Học viện Tài chính.

Buổi gặp mặt đã diễn ra vô cùng sôi động với những tiết mục biểu diễn văn nghệ vô cùng độc đáo, những tràng pháo tay nồng nhiệt, những gương mặt phấn khởi trong không khí gặp mặt đầu năm học, thật sự đã mang lại cảm xúc đặc biệt và ấm áp. Khoa Thuế và Hải quan vinh dự được chào đón sự có mặt của: GS.TS Chúc Anh Tú – Trưởng ban Khảo thí và Quản lý chất lượng Học viện Tài chính, ThS. Phạm Bá Quyết – Bí thư Liên chi đoàn Viện Đào tạo quốc tế. Về phía Khoa Thuế và Hải quan, có sự hiện diện của: PGS.TS Lê Xuân Trường - Trưởng khoa Thuế và Hải quan; PGS.TS Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan; TS Nguyễn Đình Chiến, Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan cùng toàn thể giảng viên, cán bộ trong Khoa, đại diện CLB Thuế và Hải quan, hơn 400 tân sinh viên khóa CQ60 của khoa Thuế và Hải quan. Đặc biệt, buổi gặp mặt cũng có sự tham dự của các cựu sinh viên đã trưởng thành từ khoa Thuế và Hải quan như: Trần Đức Hùng (Cựu sinh viên D38/02) - Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh; Nguyễn Đức Huy (Cựu sinh viên D38/02) - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc; Hà Thị Hải Anh (Cựu sinh viên CQ53/02.01) - Cựu chủ nhiệm CLB Thuế và Hải quan - Chuyên viên Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; Tạ Thị Hoàng Yến (Cựu sinh viên CQ56/06.01CLC) – Chuyên viên Công ty Nippon Express, Phạm Nguyên Hà (Cựu sinh viên CQ56/06.01CLC) - Công chức Cục Hải quan TP Hà Nội.

Các đại biểu và sinh viên tham dự chương trình

Trong phần mở đầu cuộc gặp mặt, phát biểu với tân sinh viên khóa 60, PGS.TS Lê Xuân Trường - Trưởng khoa Thuế và Hải quan đã nhiệt liệt chào mừng, chúc mừng các tân sinh viên đã chọn lựa khoa Thuế và Hải quan để học tập và chỉ rõ đây là lựa chọn sáng suốt và đúng đắn, bởi Khoa có 3 chuyên ngành với các chương trình đào tạo là Thuế, Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, Hải quan và Logistics được thiết kế theo các chương trình phù hợp, chất lượng cao sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng tốt nhất để có thể thành công trong công việc, là môi trường học tập tuyệt vời cho các em sinh viên. PGS.TS Lê Xuân Trường nhấn mạnh, Khoa Thuế và Hải quan là địa chỉ đào tạo có bề dày truyền thống gần 20 năm xây dựng và phát triển với những thành tựu to lớn trên mọi mặt sẽ là một trong những địa chỉ đáng tin cậy trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Bên cạnh đó, thầy Trưởng khoa Thuế và Hải quan cũng căn dặn các tân sinh viên phải xác định đúng đắn mục tiêu học tập “Học để biết, học để làm, học để chung sống và học để tự khẳng định mình”, phải tự giác, nỗ lực phấn đấu, chủ động để lĩnh hội kiến thức và là sinh viên thông minh để tận dụng quãng thời gian học tập thành trình khám phá, trải nghiệm thú vị, bổ ích. Nhân dịp này, PGS.TS Lê Xuân Trường gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng ủy và Ban Giám đốc Học viện Tài chính, các Ban chức năng liên quan, các cán bộ, giảng viên của khoa, các quý phụ huynh, các doanh nghiệp, các tổ chức, các cá nhân đã luôn đồng hành, hỗ trợ cho sinh viên và quá trình phát triển của Khoa.

PGS.TS Lê Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế và Hải quan phát biểu.

Thông qua các video giới thiệu, các tân sinh viên đã có những thông tin về các chương trình đào tạo đến từ Bộ môn Thuế, Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan, cũng như các hoạt động của Liên chi đoàn khoa Thuế và Câu lạc bộ Thuế và Hải quan của Khoa. Trong nhân dịp này, Khoa Thuế và Hải quan đã trao tặng 3 phần thưởng cho 3 sinh viên có điểm trúng tuyển cao nhất vào các chuyên ngành của Khoa và thành tích xuất sắc trong thời gian học tập THPT. Đại diện cho sinh viên toàn khóa K60, sinh viên Đinh Hoàng Nam lớp CQ60/06.08 CLC đã chia sẻ niềm vui, sự xúc động và niềm tự hào khi được tham dự buổi Gặp mặt cũng như được học tập tại Học viện Tài chính. Toàn thể sinh viên khóa 60 hứa sẽ nỗ lực vươn lên và rèn luyện để đạt được thành tích tốt trong học tập cũng như sống cuộc đời sinh viên tươi đẹp.

Phần sôi đồng nhất trong chương trình gặp mặt là phần tự giới thiệu của các lớp sinh viên. Trong khoảng 60 phút, 14 tập thể lớp sinh viên đã lên sân khấu HT700 giới thiệu về lớp mình. Dù mới chỉ học tập cùng nhau chưa đầy 1 tháng và dù chỉ có thời gian chuẩn bị khoảng 10 ngày cho chương trình này, song các lớp sinh viên đã thể hiện sự hiểu biết và gắn kết nhau trong phối hợp tập thể để có những màn giới thiệu rất sôi động, sáng tạo, hấp dẫn và rất công phu. Đây có thể coi là những nốt nhạc của sự háo hức, báo hiệu sự khởi đầu cuộc đời sinh viên tươi đẹp với đầy ước mơ và hoài bão của các bạn sinh viên khóa 60 tại Khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính.

Đinh Hoàng Nam lớp CQ60/06.08 CLC đại diện tân sinh viên phát biểu

Một trong những nội dung hấp dẫn nhất của chương trình gặp mặt là phần giao lưu của cựu sinh viên chuyên ngành Thuế, chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, Hải quan và Logistics với các em tân sinh viên CQ60. Phần giao lưu vô cùng ấn tượng với rất nhiều câu hỏi của các em tân sinh viên gửi tới các cựu sinh viên về chuyên ngành, phương pháp học tập, cách thức rèn luyện kỹ năng cứng và kỹ năng mềm, cơ hội nghề sau này đã giúp các em định hình và thêm gắn bó với các chuyên ngành đã chọn thuộc khoa Thuế và Hải quan./.

Một số hình ảnh về buổi gặp mặt./.

PGS.TS Lê Xuân Trường trao phần thưởng cho 3 tân sinh viên có thành tích xuất sắc

Cố vấn học tập và sinh viên giới thiệu các thành viên trong lớp

Anh  Trần Đức Hùng, Cục Trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh, cựu sinh viên D38/02 chia sẻ kinh nghiệm với tân sinh viên khóa 60

Khách mời, CBGV khoa Thuế và Hải quan và các tân sinh viên khóa 60 của Khoa Thuế và Hải quan

Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà