Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ ba, 31/05/2022 - 15:40

CUỘC THI TÌM HIỂU VỀ THUẾ - TAX FESTIVAL 2022 THÀNH CÔNG RỰC RỠ

Vào tối ngày 25 tháng 5 năm 2022, đêm chung kết đã chứng kiến những màn tranh tài hấp dẫn giữa 4 đội thi đã tạo nên đêm thi đầy kịch tính và cảm xúc để khép lại cuộc thi “TÌM HIỂU VỀ THUẾ - TAX FESTIVAL 2022”.

Tax Festival là cuộc thi tìm hiểu về thuế do Khoa Thuế và Hải quan tổ chức hai năm một lần với mong muốn đem lại cho các bạn sinh viên một sân chơi bổ ích, hấp dẫn với những cách tiếp cận về thuế theo các phương thức sinh động, hấp dẫn và gắn với thực tiễn đời sống. Sau một lần tổ chức theo hình thức trực tuyến do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì năm nay cuộc thi đã được tổ chức theo hình thức trực tiếp trở lại tại hội trường 700 với sự đầu tư chỉn chu của ban tổ chức chương trình cùng sự nồng nhiệt của khán giả cổ vũ cuộc thi.

Tax Festival năm nay nhận được sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Học viện Tài chính, sự phối hợp chặt chẽ và giúp đỡ của các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện. Đặc biệt, cuộc thi nhận được sự tài trợ của Công ty TNHH Deloitte Việt Nam (Nhà tài trợ Kim cương - Đối tác chiến lược), Công ty TNHH Kiểm toán & Tư vấn RSM Việt Nam (Nhà tài trợ Vàng) và sự hỗ trợ của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc ACCA. Bên cạnh đó Công ty TNHH Deloitte Việt Nam và Công ty RSM Việt Nam cử nhân sự tham gia Ban Giám khảo cuộc thi.

Là một cuộc thi có quy mô lớn được thực hiện trên nền tảng thành công của nhiều mùa Festival ở các năm trước, Tax Festival 2022 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các chuyên gia thuế, các nhà tài trợ, các cán bộ giảng viên và đặc biệt là các bạn thí sinh đến từ nhiều trường đại học lớn ở trong nước có niềm đam mê với Thuế như: Học viện Tài chính, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia, Đại học Mỏ - Địa chất... Có thể nói, sự kết hợp giữa uy tín được tạo dựng từ những mùa Festival trước và việc truyền thông rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Tiktok,...) đã góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho cuộc thi năm nay.

Cuộc thi năm nay đã có sự bùng nổ lớn về số lượng đội thi đăng ký dự thi với 45 đội tương đương 225 thí sinh. Tax Festival 2022 diễn ra từ ngày 02/05/2022 đến ngày 25/05/2022. Nội dung cuộc thi xoay quanh những kiến thức cơ bản về thuế, thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế XKNK và thuế TNDN. Cuộc thi gồm 3 vòng thi cụ thể như sau:

+ Vòng 1: Lộ diện:Thi trắc nghiệm trực tuyến với 30 câu hỏi trong thời gian làm bài 30 phút.

+ Vòng 2: Kết nối: Làm clip Giới thiệu nhóm (chỉ áp dụng đối với các nhóm dự thi đã vượt qua Phần thi thứ nhất).

Vòng 3: Tỏa sáng: Gồm 2 phần, phần 1 là “Xử lý tình huống” và phần 2 là “Bạn là chuyên gia thuế”. Vòng 3 được tổ chức trực tiếp tại hội trường 700.

Vòng 1 của cuộc thi đã được tổ chức thành công tối 02/05/2022 với bài thi trắc nghiệm trực tuyến 30 phút. Cả 45 đội đăng ký dự thi đều tham gia vòng 1. Kết quả của mỗi đội thi được tính bằng bằng điểm trung bình cộng của tất cả thành viên trong nhóm. Trên cơ sở kết quả thi vòng 1, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn 12 đội dự thi vào vòng 2.

Vòng 2 diễn ra từ ngày 12/05 - 14/05/2022 với thể lệ: Mỗi đội thi thực hiện một clip ngắn để giới thiệu đội mình (tự quay video cá nhân, ghép video, dùng các phần mềm giới thiệu khác,…) với thời lượng tối đa 5 phút. Nội dung yêu cầu: giới thiệu đầy đủ từng thành viên của đội; chia sẻ cảnh tập hợp, bàn bạc, trao đổi… của đội; thể hiện được tên đội, slogan của đội, thể hiện ý nghĩa của môn Thuế, sự yêu mến môn Thuế hoặc tuyên truyền về trách nhiệm tuân thủ thuế của công dân,…Căn cứ vào hình thức, nội dung, phương pháp giới thiệu của các đội để thống nhất cho điểm từng đội và thông báo kết quả cụ thể với Ban Thư ký và số lượt tương tác, bình luận, chia sẻ trên fanpage chính thức của cuộc thi đối với từng clip. Sau 2 ngày bình chọn diễn ra sôi nổi, BTC đã tìm ra được đội thi có clip giới thiệu được yêu thích nhất là đội Bắp luộc của các sinh viên đến từ chuyên ngành Hải quan và Logistics, khoa Thuế và Hải quan và thông qua việc đánh giá các tiêu chí về nội dung, hình thức và tính sáng tạo của các clip, Ban Giám khảo đã chọn ra được 4 đội thi vào tranh tài vòng cuối cùng.

Vòng 3 cũng là vòng chung kết diễn ra vào tối ngày 25 tháng 5 năm 2022. Cuộc thi vinh dự được đón các vị đại biểu tham dự: PGS. TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; TS. Phạm Thị Minh Hiền - Vụ phó Vụ Chính sách - Tổng cục Thuế; Bà Trần Minh Hằng - Phó Giám đốc Dịch vụ Tư vấn thuế, Công ty TNHH Deloitte Việt Nam; Ông Bùi Mạnh Quân - Trưởng phòng Thuế và Tư vấn, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn RSM Việt Nam; Bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng ban Đối ngoại, khối Giáo dục, ACCA Việt Nam; TS. Ngô Văn Lượng - Phó bí thư ĐTN HVTC; PGS.TS Lê Xuân Trường - Trưởng khoa Thuế và Hải quan; PGS.TS. Đoàn Minh Phụng - Trưởng khoa Ngân hàng - Bảo hiểm; Ths Vũ Thanh Thủy - Giám đốc Thư viện Học viện Tài Chính; PGS.TS Vũ Duy Nguyên - Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan, Trưởng bộ môn Nghiệp vụ Hải quan; PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Hoài, Trưởng Bộ môn Thuế, Trưởng Ban Giám khảo; Ths Nguyễn Thùy Trang - Bí thư khoa Thuế và Hải quan…

Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả trong cả nước. Vòng thi bình chọn clip giới thiệu đội thi đã thu hút 5742 lượt chia sẻ và tương tác. Đặc biệt, tính đến sáng 25/05/2022, đã có trên 300.000 lượt người tiếp cận các bài viết về cuộc thi, trên 65.000 lượt tương tác với các bài viết về cuộc thi. Trên fanpage cuộc thi đã xuất hiện rất nhiều bình luận tích cực, đánh giá cao cuộc thi. Một số công chức thuế cho rằng, các tình huống thi trong đêm chung kết hấp dẫn, sát thực tế và cũng khá hóc búa. Sinh viên Học viện Tài chính giải quyết được những tình huống này chứng tỏ đã được đào tạo rất sâu về thuế.

Đặc biệt vào đêm chung kết năm nay còn có sự xuất hiện của ca sĩ Cara Phương là ca sĩ đang rất có sức hút với giới trẻ hiện nay. Với ngoại hình xinh xắn và giọng ca lôi cuốn, Cara Phương đã góp phần làm cho Tax Festival 2022 được chú ý và tạo nên không khí đêm chung kết trở nên bùng nổ.

Trong đêm chung kết gồm hai phần thi. Phần thi thứ nhất là “Xử lý tình huống”. Tại phần thi này, mỗi đội xây dựng một clip nội dung liên quan đến lý thuyết và thực tiễn trong lĩnh vực thuế như phạm vi giới hạn của cuộc thi. Cuối clip, đội thi sẽ đưa ra 01 câu hỏi liên quan đến nội dung tình huống đã đưa ra cho một đội khác trả lời.Đội trả lời câu hỏi có 03 phút để suy nghĩ và trả lời câu hỏi tình huống với thời gian tối đa là 02 phút. Đội đưa ra tình huống sẽ công bố đáp án sau khi đội trả lời đưa ra đáp án. Điểm phần này được đánh giá bởi các thành viên Ban Giám khảo.

Mỗi đội thi đều xây dựng được clip liên quan đến lý thuyết và thực tiễn trong lĩnh vực thuế sát với thực tế, câu hỏi của các đội trình bày đưa ra cho những đội thi còn lại khá hóc búa, đòi hỏi các đội dự thi phải có vốn kiến thức lý luận về thuế và hiểu biết pháp luật thuế khá sâu sắc.

Phần 2 được mang tên tên”Bạn là chuyên gia thuế”. Trước khi bốc thăm đại diện của đội có quyền chọn hoặc không chọn ngôi sao may mắn. Mỗi đội lần lượt theo thứ tự bốc thăm từ trước cử 01 đại diện bốc thăm lựa chọn 01 tình huống liên quan đến nghiệp vụ thuế trong thực tiễn. Đội thi có thời gian là 03 phút để thảo luận. Đại diện đội thi thay mặt trả lời Ban Giám khảo về tình huống đã nhận được, thời gian trả lời tối đa là 02 phút. Ban Giám khảo đưa ra nhận xét, thống nhất cho điểm từng đội thi và thông báo điểm cho Ban Thư ký.

Đây cũng là phần thi chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục về điểm số giữa các đội thi nhờ vào chiến lược đặt ngôi sao may mắn của mỗi đội thi.

Kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn được những đội thi xuất sắc nhất để nhận các giải thưởng của cuộc thi.

Về giải thưởng cuộc thi: Quán quân cuộc thi giành phần thưởng trị giá 3 triệu đồng là đội “Fanny” gồm 5 sinh viên khóa 57 chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, khoa Thuế và Hải quan. Giải Nhì có trị giá 2 triệu đồng được trao cho đội thi “Mắt thuế” với các thành viên tới từ chuyên ngành Thuế, khoa Thuế và Hải quan. Hai giải Ba, mỗi giải trị giá 1,5 triệu đồng, được trao cho các đội “Diamond Tax” với các thành viên tới từ chuyên ngành Ngân hàng, khoa Ngân hàng - Bảo hiểm và “Năm bông hoa nhỏ” thuộc với các thành viên tới từ chuyên ngành Thuế, khoa Thuế và Hải quan.

Ngoài ra còn có các giải thưởng khác, mỗi giải có giá trị 500 nghìn đồng bao gồm: Đội có clip được yêu thích nhất tại vòng 2: đội “Bắp luộc”; Đội có số điểm thi Phần trắc nghiệm cao nhất: đội “Mắt thuế”; Đội có số điểm thi Phần clip giới thiệu cao nhất: Đội “Bắp luộc”; Đội có clip dự thi có nội dung hay nhất: Đội “Dreams”; Đội có clip dự thi có hình thức đẹp nhất: Đội “As Fast As Lighting”; Đội có clip dự thi sáng tạo nhất : Đội “Red”; Đội có trang phục ấn tượng: Đội “Mắt thuế”; Đội có số điểm thi phần Xử lý tình huống cao nhất: Đội “Fanny”; Đội có điểm thi Phần Bạn là chuyên gia thuế cao nhất: Đội “Fanny” và đội có đội cổ vũ hùng hậu nhất: Đội “Diamond tax”

Như vậy, Festival Thuế 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua cuộc thi này, sinh viên Học viện Tài chính và các trường đại học trong cả nước đã có một dịp giao lưu, trao đổi và học hỏi nâng cao vốn kiến thức về thuế, một môn học vô cùng hữu ích với sinh viên khối kinh tế, một lĩnh vực liên quan đến lợi ích của mọi tổ chức, cá nhân trong xã hội, một công cụ huy động nguồn thu chủ yếu cho ngân sách Nhà nước. Hẹn gặp lại các bạn sinh viên và quý vị khán giả ở Festival thuế các mùa sau!

Một số hình ảnh về cuộc thi:

Số lần đọc: 26
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà