Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ năm, 17/11/2022 - 22:46

Hội thảo khoa học “Chính sách và quản lý Thuế, Hải quan, Logistics” lần thứ ba được tổ chức thành công tốt đẹp

Ngày 15 tháng 11 năm 2022, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức thành công hội thảo khoa học giáo viên với chủ đề “Chính sách và quản lý Thuế, Hải quan, Logistics”. Đây là hội thảo thường niên lần thứ ba của Khoa Thuế và Hải quan. Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà quản lý công bố các kết quả nghiên cứu trong những lĩnh vực này đồng thời trao đổi, thảo luận chuyên môn về mọi khía cạnh lý luận và thực tiễn phát sinh trong quá trình quản lý thuế, quản lý hải quan và quản trị logistics.

Đến tham dự hội thảo, có đại diện của các Khoa, Ban chức năng của Học viện Tài chính và các nhà khoa học, các cơ quan quản lý trong lĩnh vực Thuế và Hải quan. Về phía Học viện Tài chính, có GS.TS Chúc Anh Tú, Trưởng ban Khảo thí và Quản lý chất lượng. Đến dự hội thảo còn có các nhà khoa học từ trong và ngoài Học viện như: PGS.TS Lê Văn Ái, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội (nay là Học viện Tài chính), PGS.TS Đỗ Đức Minh, nguyên Giám đốc Trường Bồi dưỡng cán bộ (Bộ Tài chính), PGS.TS Nguyễn Thị Liên, Viện trưởng Viện Tài chính Ngân hàng (Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội). Về phía các cơ quan quản lý trong lĩnh vực Thuế, Hải quan và Logistics có đại diện Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính), Cục Thuế TP. Hà Nội; Cục Quản lý rủi ro (Tổng cục Hải quan). Về phía các trường, Viện có đại diện Trường Nghiệp vụ Thuế (Tổng cục Thuế), Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (Bộ Tài chính), Viện Nghiên cứu Hải quan (Tổng cục Hải quan), Viện Kinh tế Tài chính (Học viện Tài chính). Về phía các doanh nghiệp, Hiệp hội có đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), công ty TNHH T&M Forwarding. Tham dự hội thảo còn có các nghiên cứu sinh của khoa và toàn thể các thầy cô giáo trong khoa. Các cơ quan thông tấn báo chí trong ngành Tài chính cũng đã đến dự và đưa tin về hội thảo.

PGS.TS Lê Xuân Trường phát biểu khai mạc

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 21 bài viết của các giáo viên trong Khoa và các nhà khoa học trong và ngoài Học viện, của các cán bộ làm công tác quản lý trong lĩnh vực thuế hải quan, logistics, như Viện Chiến lược và Chính sách tài chính, Viện Kinh tế Tài chính, Trường Đại học Quốc gia, Cục Hải quan TP Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam… Chủ trì hội thảo là PGS.TS Vũ Duy Nguyên và PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Hoài.

Mở đầu hội thảo, PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan nêu mục đích của hội thảo, đó là trao đổi và thảo luận những quan điểm, luận điểm khoa học về chính sách và quản lý thuế, hải quan và logistics. Trên cơ sở đó, đề xuất định hướng và các giải pháp hoàn thiện các chính sách thuế, hải quan và logistics nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

 

PGS.TS Vũ Duy Nguyên điều hành hội thảo

Trong suốt quá trình diễn ra hội thảo, đã có 15 đại biểu, nhà khoa học trình bày tham luận và tham gia thảo luận trực tiếp, phân tích một cách thẳng thắn, sâu sắc và khoa học trên nhiều khía cạnh nhằm nhận diện các vấn đề lý luận và thực tiễn về chính sách quản lý thuế, hải quan và logistics. Một số tham luận và các ý kiến phát biểu đã đề cập, phân tích, làm rõ thêm nhiều vấn đề quan trọng, lâu dài và cấp bách trong lĩnh vực thuế, hải quan và logistics.

Sau hơn 3 giờ làm việc liên tục, hội thảo “Chính sách và quản lý Thuế, Hải quan, Logistics” đã kết thúc thành công với nhiều nội dung nghiên cứu nêu ra và đã giải quyết được các mục tiêu cơ bản. Có thể nói hội thảo là diễn đàn nghiên cứu khoa học cung cấp thêm lý luận cũng như cập nhật kiến thức thực tiễn cho đội ngũ giáo viên Khoa Thuế và Hải quan và những cá nhân, tổ chức liên quan.

Thông tin về Hội thảo cũng đã được đăng tải trên các trang tin của Tạp chí Tài chính và Thời báo Tài chính Việt Nam theo các đường link:

https://thoibaotaichinhvietnam.vn/nghien-cuu-hoan-thien-chinh-sach-ve-quan-ly-thue-hai-quan-trong-dieu-kien-kinh-te-so-116806.html

https://tapchitaichinh.vn/Chuyen-dong-tai-chinh/nghien-cuu-cai-tien-chinh-sach-thue-hai-quan-phu-hop-voi-dieu-kien-thuc-tien-353506.html

Một số hình ảnh tại hội thảo:

PGS.TS Lê Văn Ái, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng

Trường Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội (nay là Học viện Tài chính), phát biểu ý kiến tại hội thảo

Ông Bùi Thái Quang - Phó Cục trưởng Cục Quản lý rủi ro (Tổng cục Hải quan) trình bày tham luận

Ông Nguyễn Tương (Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam) phát biểu ý kiến

TS Nguyễn Thị Minh Hằng, Giảng viên Bộ môn Thuế, trình bày tham luận

Ông Tô Thanh Tùng - Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) phát biểu ý kiến

Viện Nghiên cứu Hải quan chúc mừng thành công của Hội thảo

Toàn thể đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Số lần đọc: 2
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà