Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ hai, 11/05/2020 - 15:14

FESTIVAL THUẾ TRỰC TUYẾN 2020 THÀNH CÔNG RỰC RỠ

Hai đêm chung kết diễn ra vào tối 9 và 10 tháng 5 năm 2020 đã chứng kiến những màn tranh tài hấp dẫn giữa 8 nhóm thi và 6 thí sinh xuất sắc nhất như những nốt nhạc thăng hoa đầy cảm xúc để khép lại cuộc thi “TÌM HIỂU VỀ THUẾ TRỰC TUYẾN – ONLINE FESTIVAL THUẾ 2020”.

Festival Thuế là cuộc thi tìm hiểu về Thuế do Khoa Thuế và Hải quan tổ chức hai năm một lần với mong muốn đem lại cho các bạn sinh viên một sân chơi bổ ích, hấp dẫn với những cách tiếp cận về Thuế theo các phương thức sinh động, hấp dẫn và gắn với thực tiễn đời sống. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, dựa trên nền tảng sự thành công trong tổ chức giảng dạy và học tập trực tuyến do Học viện Tài chính triển khai, đáp ứng nhu cầu giao lưu, học hỏi nâng cao kiến thức và kỹ năng của sinh viên, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức chương trình theo hình thức trực tuyến (online) đầu tiên trong những năm qua. Với phương thức tổ chức này, cuộc thi đã đem đến nhiều điều mới lạ cho những thí sinh tham gia và khán giả cổ vũ cuộc thi.

Festival thuế trực tuyến năm nay nhận được sự chỉ đạo sát sao và ủng hộ của Lãnh đạo Học viện, sự phối hợp chặt chẽ và giúp đỡ nhiệt tình của các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện. Đặc biệt, Công ty RSM Việt Nam và Hiệp hội Kế toán công chứng Anh (ACCA) đã tài trợ cho cuộc thi và cử người tham gia Ban Giám khảo cuộc thi.

Là một cuộc thi có quy mô lớn được thực hiện trên nền tảng thành công của nhiều mùa Festival ở các năm trước, Festival Thuế trực tuyến 2020 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các chuyên gia thuế, các nhà tài trợ, các cán bộ giảng viên và đặc biệt là các bạn thí sinh đến từ nhiều trường đại học lớn ở trong nước và ở nước ngoài có niềm đam mê với Thuế như: Học viện Tài chính, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Ngoại thương (cả cơ sở 1 Hà Nội và cơ sở 2 TP Hồ Chí Minh), Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thương mại, Học viện Ngân hàng, Monash University... Có thể nói, sự kết hợp giữa uy tín được tạo dựng từ những mùa Festival trước và sự sáng tạo trong hình thức thi trực tuyến đã tạo ra một sự mới lạ và hấp dẫn cho cuộc thi năm nay.

Nhờ hình thức thi trực tuyến mà trong cuộc thi năm nay Ban tổ chức đã nhận được khá nhiều đơn đăng ký dự thi của các sinh viên đến từ khắp mọi miền đất nước. Cuộc thi năm nay đã có sự bùng nổ lớn về số lượng thí sinh đăng ký dự thi với 257 thí sinh đăng ký dưới 2 hình thức thi cá nhân và thi theo nhóm 5 người trong đó có 132 thí sinh đăng ký thi cá nhân và 25 nhóm thí sinh.

Festival Thuế 2020 diễn ra từ ngày 26/04/2020 đến ngày 10/05/2020. Nội dung cuộc thi xoay quanh những kiến thức của môn Thuế. Để phù hợp với phương thức thi trực tuyến thông qua hệ thống Internet, Ban tổ chức đã xây dựng những vòng thi vô cùng sáng tạo nhưng không kém phần kịch tính gồm 3 vòng thi đối với nhóm thí sinh và 2 vòng thi đối với những thí sinh dự thi cá nhân. Cụ thể như sau:

+ Vòng 1: Thi trắc nghiệm trực tuyến với 30 câu hỏi cho thời gian làm bài 25 phút (áp dụng đối với các nhóm thi và các cá nhân dự thi độc lập). Sau khi gửi kết quả thi qua mạng Internet, thí sinh biết ngay kết quả điểm thi của cá nhân và những câu làm sai.

+ Vòng 2: Làm clip Giới thiệu nhóm (chỉ áp dụng đối với các nhóm dự thi đã vượt qua Phần thi thứ nhất).

+ Vòng 3: Giải quyết tình huống (áp dụng đối với các nhóm thi và các cá nhân dự thi độc lập). Vòng 3 được tổ chức trực tuyến thông qua phần mềm Zoom Cloud Meetings.

Vòng 1 của cuộc thi đã được tổ chức thành công tối 26/4/2019 với bài thi trắc nghiệm trực tuyến 25 phút. Đã có 226 thí sinh (trong tổng số 257 thí sinh đã đăng ký) dự thi vòng 1. Kết quả của vòng 1 cũng có nhiều bất ngờ thú vị. Rất nhiều thí sinh không sử dụng hết 25 phút tối đa làm bài của Ban tổ chức cuộc thi. Tuy vậy, đã không có thí sinh nào đạt được tối đa 30 điểm của phần thi này. Mặc dù vậy, điều rất đáng mừng là phần lớn các thí sinh đạt điểm thi khá cao và kết quả khá sít sao. Khi lựa chọn thí sinh vào vòng sau, Ban tổ chức thậm chí đã phải so sánh thời gian làm bài của những thí sinh có cùng số điểm. Trên cơ sở kết quả thi vòng 1, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn 8 nhóm và 7 cá nhân có kết quả cao nhất vào dự thi vòng 2 và vòng chung kết.

Quang cảnh chuẩn bị thi chung kết tối 9/5/2020

Hai đêm chung kết đã diễn ra vào tối mồng 9 và 10 tháng 5 năm 2020. Tối 9/5/2020 là đêm chung kết dành cho cá nhân dự thi. Tối 10/5/2020 là đêm chung kết dành cho các nhóm thi. Cuộc thi vinh dự được đón các vị đại biểu tham dự các đêm chung kết: PGS.TS Mai Ngọc Anh, Trưởng khoa Kế toán; PGS.TS Chúc Anh Tú, Trưởng ban Hợp tác quốc tế; PGS.TS Đoàn Hương Quỳnh, Phó trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp; PGS.TS Ngô Thị Thu Hồng, Phó trưởng khoa Kế toán; Ban Chủ nhiệm khoa cùng toàn thể cán bộ, giảng viên Khoa Thuế và Hải quan.

PGS.TS Mai Ngọc Anh, Trưởng khoa Kế toán tham dự và phát biểu tại cuộc thi

Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả cả nước. Vòng thi bình chọn clip giới thiệu đội thi đã thu hút trên 6.000 lượt chia sẻ và tương tác. Hai đêm chung kết đã có hàng trăm khán giả theo dõi trực tuyến cuộc thi trên fanpage chính thức cuộc thi. Đặc biệt, tính đến sáng 11/5/2020, đã có trên 278.000 lượt người tiếp cận các bài viết về cuộc thi, trên 65.000 lượt tương tác với các bài viết về cuộc thi, hơn 6.000 lượt khán giả ấn nút xem clip về 2 đêm chung kết cuộc thi trên mạng xã hội. Trên fanpage cuộc thi đã xuất hiện rất nhiều bình luận tích cực, đánh giá cao cuộc thi. Một số công chức thuế cho rằng, các tình huống thi trong 2 đêm chung kết hấp dẫn, sát thực tế và cũng khá hóc búa. Sinh viên Học viện Tài chính giải quyết được những tình huống này chứng tỏ đã được đào tạo rất sâu về thuế.

Trong 2 đêm chung kết, các cá nhân và nhóm cá nhân dự thi đã chọn và xử lý khá tốt tình huống của mình, thể hiện vốn kiến thức lý luận về thuế và hiểu biết pháp luật thuế khá sâu sắc. Bởi vậy, mặc dù thang điểm vòng chung kết là 50 nhưng có những đội thi chỉ hơn kém nhau một điểm và thậm chí được đánh giá bằng điểm nhau. Kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn được những đội thi và các cá nhân xuất sắc nhất để nhận các giải thưởng của cuộc thi.

Về giải của nhóm dự thi: Quán quân cuộc thi giành phần thưởng trị giá 3 triệu đồng là đội “Literacy Crew” gồm 5 sinh viên chuyên ngành Thuế khóa 55 Khoa Thuế và Hải quan. Hai giải Nhì, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng, được trao cho 2 đội thi “Vẻ đẹp của thuế” và “Fiscus” thuộc chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương khóa 55 Khoa Thuế và Hải quan. Ba giải Ba, mỗi giải trị giá 1,5 triệu đồng, được trao cho các đội “Biệt đội siêu nhân” khóa 55 chuyên ngành Kế toán, Khoa Kế toán; “Ulala” và “Thuế số 19” đều thuộc chuyên ngành Thuế, Khoa Thuế và Hải quan. Các giải thưởng đội cao điểm nhất mỗi vòng thi trị giá 1 triệu đồng được trao cho đội “Vẻ đẹp của thuế” cao điểm nhất vòng 1, “Knowlegde Explorers” đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội cao điểm nhất vòng 2 và “Literacy Crew” cao điểm nhất vòng 3. Đội đạt giải clip được khán giả yêu thích nhất trị giá 1 triệu đồng là “Fiscus”. Ngoài ra, các đội thi còn được nhận nhiều giải thưởng khác do các bộ môn và thầy, cô trong Khoa Thuế và Hải quan trao tặng như: Giải clip độc đáo, giải clip ấn tượng… Đặc biệt, giám khảo Nguyễn Trung Ngân, Giám đốc thuế của Deloitte Việt Nam, hội viên ACCA đã tặng 2 đội đạt điểm cao nhất của cuộc thi mỗi đội 1 triệu đồng.

Chân dung các thành viên đội giành giải Nhất Festial thuế 2020

Về kết quả thi cá nhân: Rất tiếc là một thí sinh đến từ Đại học Ngoại thương (cơ sở 2 – TP Hồ Chí Minh) vì lý do khách quan đã không thể tham dự đêm chung kết nên chỉ còn 6 thí sinh tranh tài. Nguyễn Linh Chi, lớp CQ55/21.13, Khoa Kế toán đã giành giải Nhất trị giá 1 triệu đồng. Giải Nhì trị giá 700.000 đồng được trao cho Nguyễn Thị Mai Lan, lớp CQ55/21.13, Khoa Kế toán. Hai giải Ba, mỗi giải trị giá 500.000 đồng được trao cho Lê Khánh Ly, lớp CQ55/21.05 và Nguyễn Thị Hậu, lớp CQ54/21.09, Khoa Kế toán.

Như vậy, Festival thuế trực tuyến 2020 đã thành công tốt đẹp. Thông qua cuộc thi này, sinh viên Học viện Tài chính và các trường đại học trong cả nước đã có một dịp giao lưu, trao đổi và học hỏi nâng cao vốn kiến thức về thuế, một môn học vô cùng hữu ích với sinh viên khối kinh tế, một lĩnh vực liên quan đến lợi ích của mọi tổ chức, cá nhân trong xã hội, một công cụ huy động nguồn thu chủ yếu cho ngân sách Nhà nước. Hẹn gặp lại các bạn sinh viên và quý vị khán giả ở Festival thuế các mùa sau!

Một số hình ảnh về cuộc thi:

Quang cảnh chuẩn bị thi

PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi trao đổi với các thí sinh dự thi

Công bố thể lệ thi

Chị Nguyễn Trung Ngân, Giám đốc thuế, Deloitte Việt Nam, thành viên Ban Giám khảo

PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Hoài, Phó Trưởng khoa Thuế và Hải quan, Trưởng Bộ môn Thuế, thành viên Ban Giám khảo, trao đổi với thí sinh

PGS.TS Vương Thị Thu Hiền, Phó trưởng Bộ môn Thuế, thành viên Ban Giám khảo, trao đổi với thí sinh

PGS.TS Lý Phương Duyên, Giảng viên Bộ môn Thuế, MC của chương trình

 

Thí sinh chuẩn bị lựa chọn tình huống

Thí sinh suy nghĩ chuẩn bị trả lời tình huống

 

Số lần đọc: 169
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà