Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ tư, 30/10/2013 - 23:27

Nhớ về Khoa Thuế và Hải quan và tập thể lớp D36-02

 Nhớ về Khoa Thuế và Hải quan và tập thể lớp D36-02

 

Cựu sinh viên: Trần Thị Tuyết lớp D36-02

Chức vụ hiện tại: Phó trưởng phòng Phòng chính sách thuế GTGT và TTĐB

Vụ Chính sách thuế - Bộ Tài chính

Trong dòng đời đầy lo toan và bận bịu, có những thứ rất đơn sơ và bình dị, nếu như cuộc sống thường ngày cứ lặng lờ trôi như dòng nước êm đềm thì chẳng mấy khi chúng ta để ý tới và nghĩ lại những gì đã qua. Nhận được giấy mời của khoa Thuế và Hải quan gửi tới các cựu sinh viên nhân kỷ niệm 10 năm thành lập khoa mà tậm trạng tôi cảm thấy khác thường, bao nhiêu cảm xúc, tình cảm và những kỷ niệm khó quên về Khoa và lớp D36-02 lại trào lên trong tôi. Tôi may mắn hơn các bạn cựu sinh viên khác là được bày tỏ cảm xúc và những kỷ niệm về khoa nơi đã tạo dựng cho mình những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp sau này, về thầy cô kính yêu, bạn bè yêu mến và đặc biệt là được cùng nhau nhắc lại những kỷ niệm không thể nào quên của thời sinh viên. Nhớ trường, ơn thầy và nhớ các bạn là nỗi lòng của tôi trong lúc này.

Sau khi học xong giai đoạn I (học các môn kiến thức chung) các bạn sinh viên được đăng ký học chuyên ngành và phân khoa, tại thời điểm đó tất cả các bạn sinh viên đang phân vân chưa biết đăng ký học chuyên ngành nào thì tôi thấy rằng chuyên ngành thuế có thể bao quát hết được các chuyên ngành khác vì chuyên ngành thuế đào tạo nên cán bộ thuế tương lai, là những người trực tiếp, là công việc thiết thực nhất để đóng góp, cống hiến cho đất nước. Để kiểm tra được cách tính thuế của người nộp thuế thì phải am hiểu về kế toán và tài chính của người nộp thuế, học thuế sẽ giúp tôi có kiến thức toàn diện nhất, do đó, tôi đã chọn chuyên ngành thuế và có lẽ từ đó đến nay, Thuế đã chọn tôi, đó là một cái duyên nên hiện nay tôi cũng làm công tác hoạch định chính sách thuế.

Tại thời điểm đó, lớp D36-02 là lớp duy nhất của khoá học chuyên ngành thuế với tổng số là 37 bạn trong đó có 02 bạn Lào, có thể nói lớp thuế của tôi có tổng số sinh viên ít nhất trong các lớp chuyên ngành và cũng đúng là thời điểm khoa thuế được tách ra từ khoa Tài chính nhà nước. Sỹ số của lớp ít nên là một lợi thế để các bạn quan tâm và gắn bó với nhau hơn vì tất cả các hoạt động ngoại khoá (căm trại, ca nhạc, tham quan,...) của trường hay của khoa cả lớp phải cùng tham dự.

Những kỷ niệm đẹp thường để lại trong tâm trí mỗi người nó như một dấu ấn khó phai khi nhớ về lớp và Khoa Thuế và Hải quan, người ta thường nói: “Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò” quả thật không sai, các bạn lớp tôi rất tinh nghịch và thường để lại dấu ấn cho các thầy cô giáo. Hôm đó học môn Bảo hiểm, do thầy giáo trẻ và vui tính nên trước giờ học môn đó một số bạn trong lớp đã viết to lên bảng: “Chúng em yêu thầy” làm cho thấy giáo đỏ bừng mặt và tiết học bảo hiểm hôm đó phải dừng lại. Một kỷ niệm khác, lớp tổ chức ăn lẩu nhưng do chuẩn bị nhiều thứ nên khi hoàn thành nồi lẩu thơm ngon thì tiết học buổi chiều bắt đầu, cả lớp chưa kịp ăn gì nên một số bạn đề xuất mang nồi lẩu lên lớp và tranh thủ thưởng thức ăn trong giờ nghỉ giải lao. Thật không may, hôm đó lại học ở giảng đường T lớp bé quá nên mùi lẩu bốc ra từ phía dưới lớp khiến cả lớp không thể học được (do bụng tất cả đang như kiến bò) và cô giáo đã phát hiện ra, cả lớp phải đứng lên nhận lỗi với cô. Sau buổi hôm đó cô giáo giận và thông báo sẽ trả lại khoa không dạy lớp D36-02 nữa. Bên cạnh những trò tinh nghịch của lớp thì phong trào học tập của lớp rất tốt, các bạn đều có ý thức học tập và thường đạt điểm cao trong các kỳ thi. Sau những tiết học trên giảng đường, cô và trò lại ngồi tâm tình như những người bạn, chia sẻ buồn vui, những khó khăn của cuộc sống, các thầy cô quan tâm, thấu hiểu, đặc biệt thầy cô còn đứng ra tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn, các thầy cô cho các bạn mượn giáo trình, tài liệu để phục vụ cho việc học tập của các bạn được tốt nhất. Hiếm có khoa nào mà thầy cô gần gũi và tâm lý với sinh viên như Khoa Thuế và Hải quan. Tất cả những thắc mắc của chúng tôi đều được thầy cô giải đáp đến cùng. Những tài liệu khó tìm thầy cô đều cung cấp. Sau bao nhiêu sự cố gắng của bản thân, sự dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo, chúng tôi đều đã trưởng thành.

 Giờ đây, các bạn lớp tôi đã khác nhiều, trưởng thành hơn và đều có gia đình và con cái nhưng mỗi khi gặp mặt để ôn lại những kỷ niệm xưa ai nấy đều bồi hồi, xúc động. Riêng cá nhân tôi là một trong những người may mắn được làm đúng công việc theo chuyên ngành mình đã lựa chọn.

Nhớ về kỷ niệm xưa, giờ đây trong tôi bỗng thấp thoáng một nỗi buồn phảng phất. Những năm tháng đã qua không thể nào trở lại. Song có lẽ đối với những ai đã từng có một khoảng thời gian gắn bó với Khoa Thuế và Hải quan dù chỉ là ngắn ngủi, sẽ mãi còn đọng lại những ký ức về một kỷ niệm khó quên của chính cuộc đời mình, dù cho thời gian có trôi qua bao lâu cũng chẳng thể nào phai nhạt. Cám ơn thầy cô trong Khoa Thuế và Hải quan và bạn bè, cho tôi biết bao kiến thức, bao kỷ niệm, để tôi có thể trưởng thành như ngày hôm nay và cho chúng tôi cơ hội ngồi đây viết lên những dòng tâm sự này, cho tôi sống lại những giây phút của một thời đáng nhớ, hồi ức lại những kỷ niệm đẹp, cho tôi có được những phút  giây bồi hồi, lắng đọng, bình yên trong cái sự vội vã, xô bồ của cuộc sống này.

Cám ơn vì tôi đã từng là sinh viên của trường, tôi tự hào vì từng là sinh viên khoa Thuế và Hải quan.

Tôi cũng xin chúc cho các thầy giáo, cô giáo, các cựu sinh viên và các thế hệ sinh viên sau này luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của trường xưa, đưa sự nghiệp đào tạo cán bộ tài chính lên tầm cao mới, phục vụ tốt cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nước nhà.

Số lần đọc: 6360
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà