Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ tư, 30/10/2013 - 23:28

Thư gửi Khoa Thuế và Hải quan – Học viện Tài chính

Thư gửi Khoa Thuế và Hải quan – Học viện Tài chính

SV: Nguyễn Thị Phương Thảo

                                                            Khoa: Thuế và Hải quan (lớp K41/05.01)

                                                         Nơi Công tác hiện nay: Cục Hải quan Bà rịa – Vũng tàu

                                                          Chức vụ đoàn: Phó Bí thư ĐCS Cục Hải quan BR-VT

 

Hơn 1000 km từ Vũng Tàu tới Hà Nội!

Vậy là Em đã xa Ha Nội hơn 1.000 Km, xa mái trường Học viên Tài chính mến yêu được gần 7 năm. Hà nội thiếu một người không vì thế mà đường phố vắng vẻ đi. Trên các con đường vẫn đông người qua lại.

Hôm nay Em trốn bạn bè không đi cafe mà ở nhà viết những tâm sự gửi Hà Nội, gửi mái trường Học viện Tài chính mến yêu – Gửi Khoa Thuế và Hải quan – Nơi Em đã được học tập và nghiên cứu khi còn là sinh viên. Khi giờ đây em cảm thấy đã trưởng thành hơn và có thể đứng vững trên đôi chân của mình.

Ngày đó em lưu luyến rời Hà nội để đến một vùng đất mà mình chưa biết, chưa từng đặt chân tới. Cảm giác vừa muốn đi, vừa muốn ở lại không khỏi làm em bồi hồi. Mang theo những ước mơ được nuôi dưỡng khi còn là một sinh viên được học tập tại Khoa đã giúp em có đủ sức mạnh để bước đi những bước đầu tiên nhằm thực hiện cho được ước mơ của mình, dẫu biết rằng sẽ có nhiều gian nan đang chờ phía trước.

Rời Hà nội vào đúng mùa đông rét mướt, khi bước chân vào Miền Nam xa xôi khi đó thời tiết ở Miền Nam đang nắng gắt, em bị choáng ngợp bởi sự ồn ào, náo nhiệt của một khu vực phát triển năng động.

Song Em đủ tự tin vào hành trang mà minh mang theo đó là những kiến thức được đào tạo, sự chỉ bảo nhiệt tình của Các Thầy Cô,  đó là niềm tự hào vì đã dám ước mơ và dám thực hiện ước mơ của mình, đó là sự quyết tâm phải làm để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô khoa Thuế và Hải quan và cả Thủ đô nơi đã nuôi dưỡng trong suốt thời gian xa nhà.

Em không nuối tiếc vì mình không sống và làm việc tại mảnh đất Thủ đô anh Hùng ngàn năm văn hiến. Bởi em nghĩ rằng, dù làm ở đâu miễn là cố gắng và cống hiến được công sức của mình để đầu tiên là thực hiện được ước mơ sau là giúp đỡ được gia đình, góp phần cùng mọi người xây dựng đất nước. Và em cũng luôn tâm niệm rằng, sẽ cố gắng rèn luyện và phấn đấu tốt để nếu có ai hỏi bạn học ở đâu thì tôi luôn tự hào và nói rằng: Tôi được học tập tại Khoa thuế và Hải quan – Học viện Tài chính, học tập trên mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Tết năm ngoái khi trở về thăm trường em đã thấy nhiều đổi thay, có nhiều thầy cô mới, có nhiều các em sinh viên khoá  mới. Nhớ lại những lời đã hứa với Thầy cô khi bảo vệ tốt nghiệp xong. Giờ đây em cảm thấy tự hào vì mình đã thực hiện được lời hứa với Thầy Cô trong buổi tổng kết cuối khoá. Em đã phấn đấu trở thành một công chức Hải quan - được làm công việc mình yêu thích, đúng với những gì được đào tạo, tôi thực sự đang được cống hiến và làm cho những kiến thức mà em thu lượm được tại Khoa, tại Trường thực sự hữu ích.

Tuy nhiên, những gì đã đạt được cũng chỉ là bước đầu, em sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa, rèn luyện cả đức và tài để có thể cống hiến được hơn nữa công sức của mình, xứng đáng là cựu sinh viên Khoa Thuế và Hải quan.

Hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Thuế và Hải quan, 50 năm thành lập Trường em muốn gửi tới Các Thầy Cô giáo, Các bạn sinh viên Khoa Thuế và Hải quan, tới ngôi trường thân yêu những tình cảm của một cựu sinh viên từng được đèn sách học tập tại khoa: “Thưa Các Thầy các Cô, Em rất biết ơn và thầm cảm ơn những tháng ngày được học tập tại Trường, tại Khoa. Em hứa sẽ phấn đấu học tập và làm việc xứng đáng với những năm tháng được các Thầy Cô chỉ dạy”

Cuối thư, Em xin kính chúc sức khỏe Các Thầy Cô giáo Khoa Thuế và Hải quan nói riêng và Các Thầy Cô Học viện Tài chính nói chung. Chúc Khoa Thuế và Hải quan ngày càng lớn mạnh về cả lượng và chất để ngày càng đóng góp nhân lực cho không chỉ ngành Thuế, ngành Hải quan mà cho sự phát triển của cả nền kinh tế.

Trân trọng!

                                                           

 

                                                            

Số lần đọc: 5552
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà