Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ tư, 15/11/2017 - 9:19

CHUYẾN ĐI THỰC TẾ BẮC NINH – BẮC GIANG – THÁI NGUYÊN MẢNH KÍ ỨC KHÓ QUÊN CỦA TUỔI TRẺ

Trở  về sau chuyến đi thực tế 2 ngày 1 đêm, chuyến đi không dài nhưng đã để lại trong chúng tôi – những sinh viên năm cuối chuyên ngành  Hải quan những cảm xúc thật tuyệt vời, những kỉ niệm mà có lẽ cả đời này chúng tôi cũng không quên.

Hà Nội tạm biệt chúng tôi đi bằng một cơn mưa và thành phố Bắc Ninh – điểm đến đầu tiên của hành trình đón chúng tôi cũng bằng một cơn mưa như vậy, nhưng tuổi trẻ mà, mưa nắng có là gì. 9h30 cả đoàn gồm 90 sinh viên và các thầy cô tới thăm Chi cục hải quan Bắc Ninh. Tại đây chúng tôi được giới thiệu về tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ của Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh, thủ tục Hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu trên địa bàn do Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh quản lý, tìm hiểu về việc triển khai, sử dụng hệ thống VNACCS/VCIS trên địa bàn tỉnh, được giải đáp các thắc mắc và nghe những câu chuyện trải nghiệm từ các bác các chú.

Sau đó chúng tôi được tham quan dây chuyền làm thủ tục hải quan , tận mắt chứng kiến những tập hồ sơ, những tờ khai hải quan và thao tác làm việc của các công chức khiến chúng tôi cảm thấy gần hơn với những kiến thức đã được học ở trường.

Buổi gặp gỡ giữa đoàn giảng viên, sinh viên khoa Thuế và Hải quan với các cán bộ Chi cục hải quan Bắc Ninh.

Chụp ảnh lưu niệm tại Chi cục hải quan Bắc Ninh

Sau một buổi sang ở chi cục, lúc này trời đã hửng nắng, chúng tôi cùng các cán bộ hải quan ăn bữa trưa và di chuyển về khách sạn để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho chuyên thực tế buổi chiều. Điểm đến tiếp theo là Đội Hải quan Quế Võ –

Chi cục Hải quan Bắc Ninh. Trước khi vào thăm quan phòng làm thủ tục hải quan của … chúng tôi đã có một khoảng thời gian lưu lại những bức ảnh cùng nhau, mỗi bức ảnh đều nhuộm màu đỏ rực đầy nhiệt huyết của chiếc áo khoa Thuế- Hải quan Học Viện Tài chính mà mỗi sinh viên chúng tôi khoác lên người.

 

Chuyên ngành Hải quan khóa 52

Tham quan khu làm thủ tục tại đội hải quan Quế Võ – Chi cục Hải quan Bắc Ninh

Sau đó đoàn xe tiếp tục di chuyển tới Bắc Giang tới thăm Trụ sở Chi cục Hải quan QL các KCN Bắc Giang. Đây hẳn là 1 trong những chi cục hải quan đẹp nhất với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, cơ sở vật chất hiện đại, nhưng lại thật gần gũi, giản dị, ở đây còn nuôi gà nuôi cá, vườn cây phía sau trồng đủ loại cây xanh mát khác xa với những  gì chúng tôi tưởng tượng đối với một cơ quan nhà nước, một cảm giác thật bình yên và nhẹ nhàng.

Giới thiệu về công tác kiểm tra giám sát Hải quan đối với hàng hóa XNK tại KCN tại Chi cục Hải quan QL các KCN Bắc Giang

Trời đã nhá nhem tối, không khí bắt đầu se se lạnh, chúng tôi cũng đã thấm mệt sau 1 ngày đầy bổ ích, 1 ngày đầy ắp tiếng cười. Ăn tối xong chúng tối về phòng nghỉ ngơi và không dừng lại ở nghỉ ngơi, chúng tôi lại có cơ hội để tạo những kỷ niệm đẹp với nhau, với những người bạn đã gắn bó 4 năm học, hay những bạn khác lớp ít nói chuyện nay lại được dịp vui đùa, nói chuyện , cười đùa đến gần khuya.

Ngày thứ 2 của chuyến thực tế, chúng tôi đến với Thái Nguyên. Được tham quan kho hàng không kéo dài ALS. Đây là nơi mà 2/3 điện thọai và máy tính bảng của Samsung phải đi qua trước khi có mặt trên thị trường thế giới. Đứng giữa sân kho vừa nghe các cán bộ hải quan về quy trình thủ tục tại kho vừa quan sát những hoạt động thực tế, khiến cho chúng tôi rất háo hức và thích thú vì đây là phần kiến thức khá mới mẻ.

Kho hàng không kéo dài ALS

Xe ra vào liên tục tại kho hàng không kéo dài ALS

Sau 1 khoảng thời gian khá ngắn tại đây chúng tôi cùng lên xe di chuyển đến khu di tích An Toàn Khu Định Hóa Thái Nguyên cách kho hàng không kéo dài ALS 80km. Đường đèo quanh co, cảnh vật hai bên đường nên thơ, hữu tình song do đường xa nên chúng tôi không tránh khỏi say xe và mệt mỏi. Sau gần 2 tiếng, chúng tôi đã đặt chân xuống khu di tích ATK Định Hóa. Trong lịch sử, di tích này từng được biết đến qua nhiều tên gọi khác nhau như An toàn khu, Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa, Khu di tích lịch sử An toàn khu (ATK) Trung ương, là nơi ở, làm việc và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 - 1954). Chúng tôi được ban quản lý khu di tích cháo đón và cả đoàn đã vào nhà thờ viếng vị chủ tịch Hồ Chí Minh. Không gian nghiêm trang, trang trọng, chúng tôi xúc động, bùi ngùi hướng về Chủ Tịch Hồ Chí Minh, một phút mặc niệm Người – vị cha già của dân tộc Việt Nam .

Đoàn dâng lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà thờ khu di tích ATK Định Hóa

Một nhà báo đã viết “Đến Thái Nguyên mà chưa được uống trà Tân Cương, ăn bánh coóc mò, bánh chưng Bờ Đậu, xôi thập cẩm, đậu phụ Bình Long, bánh ngải, cơm lam Định Hóa, trám Hà Châu thì coi như chưa đến”. Thật tuyệt là chúng tôi đã được thưởng thức một trong những đặc sản trên trong bữa ăn ấm cúng với thầy cô cũng các cán bộ Hải quan trước khi kết thúc chuyến đi này.

Kết thúc hai ngày thực tế đầy bổ ích và vui vẻ, chúng tôi như được tiếp thêm động lực với khao khát trở thành những cán bộ, công chức hải quan, được khoác lên mình bộ đồng phục tuyệt đẹp ấy và một ngày nào đó chúng tôi sẽ là những đồng nghiệp của nhũng người chú, người anh, người chị mà chúng tôi gặp gỡ nơi này.

Cuối cùng, xin được gửi lời cảm ơn tới  BGĐ Học Viện Tài Chính, Ban chủ nhiệm Khoa Thuế & Hải quan và các Thầy, Cô khoa Thuế & Hải quan đã tạo điều kiện để tổ chức cho chúng em một chuyến đi nghiên cứu thực tế vô cùng ý nghĩa với những kỷ niệm không thể nào quên. Chuyến đi cũng là một niềm tự hào của chúng em, giúp chúng em yêu nghề hơn, thu thập thêm nhiều kiến thức hơn, có động lực để cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình.

 

Trần Vương Hạnh Quyên

Nguyễn Thị Hà My

(CQ52/05.03)

Số lần đọc: 5311
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà