Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ năm, 08/11/2018 - 17:2

Cảm nhận chuyến đi thực tế cảng Cái Lân – Quảng Ninh

Hà Nội, ngày 31/10/2018

     Trở về sau một chuyến đi thực tế dài 2 ngày 1 đêm, chúng tôi – những sinh viên năm nhất khoa Thuế và Hải quan, ai cũng mệt mỏi nhưng trong mỗi con người ấy đều mang một cảm xúc luyến lưu sau một chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa tại cảng Cái Lân – Quảng Ninh.

     Cảng Cái Lân là một cảng nước sâu thuộc cụm cảng Hòn Gai tỉnh Quảng Ninh, đang được xây dựng và mở rộng thành một trong những cảng lớn nhất Việt Nam. Chúng tôi đến đây lúc 9h30 sáng, trời nắng nóng, oi bức, ai nấy đều nhanh chóng vào trong khách sạn để nhận phòng và lên nghỉ ngơi.

     Chiều ngày 25/10 chúng tôi chính thức bắt đầu đi thực tế. Điểm đến đầu tiên là hội trường của cục Hải quan Quảng Ninh. Đến đây chúng tôi được tìm hiểu về lịch sử, cơ cấu bộ máy của cục Hải quan Tỉnh; nghiệp vụ kiểm tra sau thông quan, kiểm tra giám sát Hải quan. Ở đây chúng tôi được biết chi tiết về các bộ phận và cách thức hoạt động của cục Hải quan Quảng Ninh. Được thành lập chính thức vào 8/2/1964, có 18 cán bộ viên chức, cơ sở vật chất còn phải thuê mượn. Sau 54 năm hình thành và phát triển, cục Hải quan Quảng Ninh đã trở thành một cục Hải quan lớn thứ 5 toàn quốc với cơ sở vật chất vô cùng hiện đại. Thực hiện toàn bộ quản lí trên hệ thống mạng. Sau buổi gặp mặt ở hội trường là buổi giao lưu và ăn tối cùng với cục Hải quan Quảng Ninh. Trở về khách sạn dù mệt mỏi nhưng ai nấy đều nhưng ai nấy đều có chung một tâm trạng là thích thú, vui vẻ và thỏa mãn. Một giấc ngủ dài sẽ tiếp sức cho ngày hôm sau của cuộc hành trình. 

     Sáng hôm sau, đoàn di chuyển đến Công ty Cổ Phần đầu tư cảng Cái Lân để trực tiếp để tìm hiểu kĩ hơn về cách làm việc của các anh chị Hải quan. Các quy trình kiểm tra hàng hóa, đăng kí số lượng và thuế hàng hóa đều được làm tất cả trên máy tính. Chúng tôi đã được mở rộng hơn về kiến thức của mình sau khi được tiếp xúc trực tiếp với các anh chị. Sau đó, chúng tôi tiếp tục di chuyển đến cảng Cái Lân để trực tiếp nhìn cách vận hành máy móc, cách chuyển hàng hóa ra thị trường và biết được nhiều hơn về cơ cấu bộ máy của cảng. Chia tay mọi người ở chi cục cảng Cái Lân cũng là lúc hành trình thực tế kết thúc. Xe bắt đầu di chuyển về Hà Nội…

 

     Kết thúc chuyến đi thực tế, tuy mệt nhưng tâm trạng chung của mọi người là rất vui, yêu khoa của mình hơn, yêu chuyên ngành mình đang học, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy Vũ Duy Nguyên, cô Phạm Thị Bích Ngọc cùng toàn thể các thầy cô khoa Thuế và Hải quan đã tạo điều kiện và đưa chúng tôi đi thực tế, có được những trải nghiệm không thể quên được thời sinh viên và sau này còn có cái để nhớ lại. Cảm ơn các cô chú, anh chị tại chi cục Hải quan Quảng Ninh, cảng Cái Lân đã nhiệt tình chỉ dẫn để chúng tôi hiểu hơn về Hải quan. Có lẽ chuyến đi này là kỉ niệm đáng nhớ nhất thời sinh viên mà chúng tôi không thể quên được.

                                                                                                 Người viết bài

                                                                      Lê Thu Hương

                                                                                                 (CQ56/06/01CLC)   

Số lần đọc: 6251
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà