Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ hai, 16/10/2023 - 6:38

LỄ KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY KHOA THUẾ VÀ HẢI QUAN: TỰ HÀO VỚI NHỮNG THÀNH TÍCH XUẤT SẮC VỀ ĐÀO TẠO, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ QUẢN LÝ SINH VIÊN

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tài chính, hòa chung trong chuỗi các sự kiện chào mừng Học viện Tài chính 60 năm xây dựng và phát triển, ngày 15/10/2023, Khoa Thuế và Hải quan đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập (2003-2023).

Khoa Thuế và Hải quan rất vinh dự, tự hào được chào đón đông đảo các quý vị đại biểu khách quý, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, Hội đồng trường Học viện Tài chính; các thầy giáo, cô giáo đã từng công tác, giảng dạy tại các Bộ môn thuộc Khoa qua các thời kỳ; các cựu NCS, cao học viên, cựu sinh viên các chuyên ngành Thuế, chuyên ngành Hải quan, chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, Chuyên ngành Hải quan và Logistics (Chất lượng cao) và các em sinh viên đang theo học tại Khoa về tham dự buổi lễ.

Về phía lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Học viện Tài chính, thầy và trò khoa Thuế và Hải quan vinh dự được đón NGND.PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, NGƯT.PGS.TS Lê Văn Ái, Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội (nay là Học viện Tài chính), PGS.TS Nguyễn Đào Tùng, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Nguyễn Mạnh Thiều, Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch Công đoàn Học viện, TS Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Học viện.

Về phía đại diện các cơ quan, đơn vị ngoài Học viện, thầy và trò khoa Thuế và Hải quan vinh dự được đón ông Mai Sơn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế; ông Trương Bá Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính; bà Phạm Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Tổng cục Hải quan; ông Nguyễn Việt Cường, Phó Giám đốc Trường Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính (Bộ Tài chính); ông Lê Thanh Thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Tổng cục Thuế; ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục thuế TP Hà Nội; ông Nguyễn Ngọc Hải, Phó Giám đốc Trường Nghiệp vụ Thuế; ông Nguyễn Hồng Phong, Phó Hiệu trưởng Trường Hải quan Việt Nam; và đại diện các đơn vị đối tác như Công ty cổ phần quốc tế Delta, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistic Việt Nam, Công ty TNHH Dịch vụ kế toán và tư vấn thuế Việt Nam, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn RSM, Khối Đào tạo ACCA Việt Nam, Tạp chí Thuế, Công ty phát triển Công nghệ Thái Sơn…

Toàn cảnh buổi lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập (2003-2023)

Thầy và trò khoa Thuế và Hải quan vinh dự được đón đại diện lãnh đạo các Khoa, Ban, Viện, Trung tâm trong Học viện; các thầy giáo, cô giáo lão thành của Khoa Thuế và Hải quan, của Học viện Tài chính qua các thời kỳ; các chuyên gia cao cấp trong ngành Tài chính đã có rất nhiều đóng góp cho sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa; các thầy giáo, cô giáo từng công tác tại Khoa, đã chuyển công tác đến các đơn vị khác hoặc đã nghỉ hưu; các đồng chí giảng viên thỉnh giảng, giảng viên kiêm chức của Khoa; các cựu sinh viên, cựu NCS, cựu cao học viên cũng như đầy đủ đại diện các khóa lớp sinh viên thuộc các chuyên ngành Thuế, chuyên ngành Hải quan, chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, Chuyên ngành Hải quan và Logistics (Chất lượng cao); các khóa NCS, cao học viên thuộc chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng đã về dự Lễ Kỷ niệm.

Về phía Khoa Thuế và Hải quan, tham dự buổi lễ có PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế và Hải quan; TS Nguyễn Đình Chiến, Phó Trưởng Khoa Thuế và Hải quan cùng toàn thể lãnh đạo các bộ môn, các giảng viên Khoa Thuế và Hải quan và hơn 100 sinh viên đại diện cho 54 lớp sinh viên đang học tập tại Khoa. Ngoài ra là đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình, các phóng viên, nhà báo của Tạp chí tài chính, Thời báo Tài chính, Tạp chí Hải quan, Ban Phát thanh Học viện đến để đưa tin về buổi lễ.

TS Nguyễn Đình Chiến, Phó Trưởng Khoa Thuế và Hải quan, thay mặt Ban tổ chức giới thiệu các vị

khách quý về dự Lễ Kỷ niệm

Sau phần nghi lễ chào cờ, khai mạc chương trình, PGS.TS Lê Xuân Trường đại diện Ban Chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan đọc Diễn văn Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Thuế và Hải quan. Bài diễn văn nêu rõ, trong 20 năm qua, Khoa Thuế và Hải quan đã luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao về đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản lý sinh viên và các nhiệm vụ khác do Học viện giao, luôn là Khoa trong tốp đầu của Học viện về mọi mặt hoạt động. Nhờ những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, tập thể Khoa, tập thể các bộ môn của Khoa và nhiều cán bộ, giảng viên của Khoa đã được Nhà nước trao tặng các phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Danh hiệu Nhà giáo ưu tú, Danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Tài chính… Kết quả rất đỗi tự hào đó xuất phát từ sự định hướng phát triển đúng đắn và sự chỉ đạo sát sao, sự tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, giảng viên của Khoa trong 20 năm qua.

PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế và Hải quan đọc Diễn văn Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Thuế và Hải quan

Toàn bộ quá trình trưởng thành, kết quả và các thành tựu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Khoa đã được giới thiệu trong bộ phim tư liệu “Khoa Thuế và Hải quan – 20 năm xây dựng và phát triển”. Những thước phim ngắn nhưng đã phác họa được bức tranh toàn cảnh về các thành tựu của quá trình xây dựng và phát triển của Khoa Thuế và Hải quan 20 năm qua.

Toàn thể hội trường theo dõi phim tư liệu “Khoa Thuế và Hải quan – 20 năm xây dựng và phát triển”

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, Hội đồng trường, NGND.PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã phát biểu ghi nhận và chúc mừng các kết quả và thành tựu mà Khoa Thuế và Hải quan đã đạt được trong quá trình 20 năm xây dựng và phát triển. Giám đốc Học viện đã khẳng định, trong 20 năm qua, Khoa Thuế và Hải quan đã luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, luôn là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua của Học viện Tài chính. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa luôn lao động và cống hiến theo đúng những giá trị cốt lõi của Học viện, đó là: Chất lượng - Uy tín - Hiệu quả - Chuyên nghiệp và Hiện đại. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa qua các thời kỳ đều là những nhà sư phạm mẫu mực, có trình độ chuyên môn cao, có phương pháp sư phạm tốt với tỷ lệ giảng viên có chức danh Phó Giáo sư, học vị Tiến sĩ cao nhất trong các đơn vị thuộc Học viện. Khoa đã luôn đảm bảo biên soạn và chỉnh sửa đầy đủ giáo trình và các học liệu khác, đảm bảo chuẩn xác về học thuật và hiện đại. Trong mỗi giai đoạn lịch sử, Khoa Thuế và Hải quan luôn có đội ngũ các chuyên gia hàng đầu, có uy tín cao trong ngành Tài chính về lĩnh vực Thuế và Hải quan. Cùng với hệ thống chính trị của Học viện, Khoa Thuế và Hải quan đã cung cấp cho xã hội trên 5.000 cử nhân thuộc các chuyên ngành Thuế, Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, Hải quan và Logistics (Chất lượng cao). Đồng thời, Khoa còn góp phần đào tạo hàng trăm ngàn cử nhân các chuyên ngành khác, hàng ngàn thạc sĩ và hàng trăm tiến sĩ của Học viện Tài chính.

NGND.PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu chúc mừng thành tựu 20 năm xây dựng và phát triển của Khoa Thuế và Hải quan

NGND.PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã nhấn mạnh, sự kiện ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, ghi đậm dấu ấn truyền thống vẻ vang của các thế hệ thầy trò Khoa Thuế và Hải quan nói riêng và của Học viện Tài chính nói chung. Để tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của Khoa Thuế và Hải quan, trong thời gian tới và nhiều năm tiếp theo, tập thể cán bộ, giảng viên của Khoa Thuế và Hải quan cần tiếp tục nỗ lực không ngừng, xây dựng Khoa Thuế và Hải quan ngày một phát triển hơn, phấn đấu đạt sớm mục tiêu chiến lược xây dựng Khoa thành đơn vị đạt chuẩn chất lượng châu Á trong lĩnh vực Thuế, Hải quan, Nghiệp vụ ngoại thương và Logistics.

Khoa Thuế và Hải quan đã tỏ lòng biết ơn đến sự quan tâm sâu sắc, sự chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện thuận lợi nhất của Lãnh đạo Học viện bằng việc trao tặng những phần quà lưu niệm nhỏ đến các đồng chí Lãnh đạo Học viện Tài chính.

PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế và Hải quan thay mặt cho tập thể giảng viên, sinh viên Khoa Thuế và Hải quan trao quà lưu niệm cho các thầy giáo, cô giáo lãnh đạo Học viện Tài chính.

Khoa Thuế và Hải quan cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành và tri ân sâu sắc đến các nhà giáo lão thành, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý đã công tác ở Khoa qua các thời kỳ. Tập thể giảng viên, sinh viên Khoa Thuế và Hải quan luôn biết ơn những đóng góp quý báu của các thế hệ đi trước với lòng yêu nghề và ý thức trách nhiệm cao, được kế thừa và phát huy từ truyền thống quý báu 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính.

TS Nguyễn Đình Chiến, Phó Trưởng Khoa Thuế và Hải quan thay mặt cho tập thể giảng viên, sinh viên Khoa Thuế và Hải quan trao quà lưu niệm cho các thầy giáo, cô giáo lão thành của Khoa Thuế và Hải quan qua các thời kỳ.

Trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển, Khoa Thuế và Hải quan đã đào tạo được các thế hệ NCS, cao học viên, sinh viên đang góp phần làm rạng danh Học viện Tài chính nói chung và Khoa Thuế và Hải quan nói riêng. Các cựu sinh viên, cựu học viên và cựu nghiên cứu sinh các chuyên ngành của Khoa luôn hướng về Học viện và về Khoa, đã ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần cho các hoạt động của Khoa và Học viện. Khoa Thuế và Hải quan đã trân trọng cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ, hỗ trợ Khoa tổ chức Lễ kỷ niệm, hỗ trợ các hoạt động của Khoa và ủng hộ cho Quỹ sinh viên có Hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Khoa.

Khoa Thuế và Hải quan bày tỏ lời cảm ơn các cựu sinh viên đã có những nghĩa cử cao đẹp và sự giúp đỡ

quý báu Quỹ hoạt động của Khoa, quỹ hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thay mặt các cựu sinh viên của Khoa Thuế và Hải quan, ông Phạm Mạnh Thường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH mua bán nợ Việt Nam, cựu sinh viên lớp D27.02 chuyên ngành Thuế lên phát biểu ý kiến chúc mừng kết quả và thành tựu của 20 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Khoa Thuế và Hải quan.

Cựu sv Phạm Mạnh Thường, lớp D27.02 phát biểu chúc mừng Lễ kỷ niệm

Thay mặt hơn 1.500 sinh viên đang theo học của Khoa Thuế và Hải quan, sinh viên Vũ Hà Tuấn Huy, lớp CQ58/06.04CLC, chuyên ngành Hải quan và Logistics (Chất lượng cao) đã phát biểu chúc mừng Lễ kỷ niệm.

Sinh viên Vũ Hà Tuấn Huy, lớp CQ58/06.04CLC phát biểu chúc mừng Lễ kỷ niệm

Tiếp theo chương trình buổi lễ là phần giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Tài chính nói chung, Khoa Thuế và Hải quan nói riêng. Các đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các sinh viên qua các thời kỳ đã cùng nhau ôn lại những ký niệm về Học viện, về Khoa, cùng đưa ra các kế sách cho thời gian tới để đưa Học viện, đưa Khoa ngày càng phát triển với nhiều thành tựu quan trọng hơn nữa.

PGS.TS Nguyễn Thị Liên, nguyên Trưởng Khoa Thuế và Hải quan, nguyên Trưởng Bộ môn Thuế phát biểu ý kiến

Ông Nguyễn Văn Phụng, Chuyên gia cao cấp, Nguyên Cục trưởng Cục Doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế phát biểu ý kiến

Kết thúc buổi lễ, TS Nguyễn Đình Chiến thay mặt cho Ban chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan khẳng định, trong những năm tới, Khoa Thuế và Hải quan sẽ phấn đấu tiếp tục duy trì Khoa là tập thể lao động xuất sắc, là đơn vị hành chính về quản lý sinh viên và đào tạo chuyên ngành tốp đầu của Học viện; phấn đấu đến năm 2030 đạt chuẩn chất lượng khu vực Châu Á. Khoa tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh “Cung cấp các sản phẩm đào tạo, nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng nghiệp vụ về thuế, hải quan, nghiệp vụ ngoại thương và logistics chất lượng cao cho xã hội”; mọi hoạt động quản lý sinh viên, đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa đảm bảo thấm nhuần triết lý giáo dục của Học viện đã xác định trong Chiến lược phát triển Học viện Tài chính đến năm 2030, tầm nhìn 2045 là “Công dân toàn cầu trong thế giới thay đổi”, để góp phần đào tạo ra những cán bộ Tài – Tâm – Chính. Với phương châm như vậy, Khoa tiếp tục thực hiện khẩu hiệu hành động là “Nơi khơi nguồn tri thức và lập nghiệp” với các giá trị cốt lõi được xác định:

GIẢNG VIÊN: Truyền cảm hứng – Tâm sáng – Trí mẫn.

SINH VIÊN: Không giới hạn – Cầu thị – Bản lĩnh.

Buổi lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập (2003-2023) của Khoa Thuế và Hải quan đã kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của toàn bộ thầy cô, sinh viên của Khoa Thuế và Hải quan và các vị khách quý.

Toàn thể thầy cô, sinh viên và các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh khác của buổi lễ:

Thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan cùng hát vang bài hát “Hát về Học viện Tài chính thân yêu”

 

 

Số lần đọc: 41
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà