Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ năm, 12/09/2024 - 23:53

Tổng cục Hải quan trao học bổng cho 15 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan

Tổng cục Hải quan trao học bổng cho 15 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan

 
 
(HQ Online) - Tổng cục Hải quan đã trao học bổng cho 15 sinh viên chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, chuyên ngành Hải quan và Logistics của Khoa Thuế và Hải quan (Học viện Tài chính).
Sổi nổi Festival Thuế 2024: Cơ hội trau dồi kiến thức và tiếp cận nghề nghiệpTrên 81% sinh viên tốt nghiệp Học viện Tài chính có việc làm đúng chuyên ngànhNgành hải quan và logistics có điểm trúng tuyển cao nhất tại Học viện Tài chính
Tổng cục Hải quan trao học bổng cho 15 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan
Đại diện Tổng cục Hải quan và Tổng cục Thuế tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo và sinh viên Khoa Thuế và Hải quan (Học viện Tài chính). Ảnh: HD

Ngày 12/9/2024, Khoa Thuế và Hải quan (Học viện Tài chính) tổ chức lễ Tổng kết năm học 2023-2024 và trao học bổng của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan.

Theo báo cáo của Khoa, năm học 2023-2024, Khoa Thuế và Hải quan có tổng số 1.720 sinh viên và được chia thành 56 lớp niên chế theo học ba chuyên ngành: chuyên ngành Thuế (mã 02), chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương (mã 05) và chuyên ngành Hải quan và Logistics (chương trình chất lượng cao (mã 06).

Kết quả học tập chung của toàn Khoa duy trì và tiến bộ hơn về kết quả học tập và rèn luyện so với năm học trước và đứng ở mức cao trong các Khoa chuyên ngành của Học viện Tài chính.

Ngoài ra, Khoa đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu ít nhất 90% sinh viên đạt kết quả luận văn từ loại Giỏi trở lên. Số sinh viên tham gia, số công trình nghiên cứu khoa học dự thi cấp Khoa, số bài báo, bài viết đăng Kỷ yếu sinh viên nghiên cứu khoa học, đăng Nội san sinh viên nghiên cứu khoa học tăng so với năm học trước.

Khoa cũng đã tổ chức nhiều chuyến đi tìm hiểu thực tế nghề nghiệp cho sinh viên CQ58, CQ59 tại các cục thuế và cục hải quan địa phương, doanh nghiệp logistics, công ty xuất nhập khẩu.

Các hoạt động hội thảo của Khoa, tổ chức cuộc thi tìm hiểu về thuế, hải quan, logistics được tổ chức cho sinh viên chuyên ngành Thuế, chuyên ngành Hải quan và nghiệp vụ ngoại thương, chuyên ngành Hải quan và Logistics chất lượng cao đã có những tác động nhất định đến việc ý thức học tập và nâng cao chất lượng học tập của sinh viên trong Khoa.

Năm học 2024-2025, Khoa Thuế và Hải quan tiếp tục phấn đấu thi đua trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học với mục tiêu ít nhất 99% tỷ lệ sinh viên xếp loại khá, giỏi, xuất sắc. Đối với sinh viên cuối khóa (CQ59), phấn đấu 100% đủ điều kiện đi thực tập cuối khóa, 90% đủ điều kiện tốt nghiệp theo tiến độ chung của khóa học.

Tổng cục Hải quan trao học bổng cho 15 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan
Trao học bổng của Tổng cục Hải quan cho 15 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan. Ảnh: HD

Cũng tại buổi tổng kết, Tổng cục Hải quan và Tổng cục Thuế đã trao học bổng cho các sinh viên tại Khoa. Trong đó, Tổng cục Hải quan trao học bổng cho 15 sinh viên chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, chuyên ngành Hải quan và Logistics của Khoa Thuế và Hải quan, mỗi học bổng trị giá 3 triệu đồng. Tổng cục Thuế trao học bổng cho 15 sinh viên chuyên ngành Thuế, mỗi học bổng trị giá 3 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Lê Thăng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Tổng cục Hải quan) cho biết, trong những năm qua, hoạt động phối hợp giữa Học viện Tài chính và Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học đã được triển khai kịp thời, chặt chẽ và thực sự có hiệu quả.

Hơn nữa, theo ông Trần Lê Thăng, trên cơ sở đề nghị của Học viện Tài chính, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế đã cử một số chuyên gia trực tiếp tham gia giảng dạy các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên; đồng thời tạo điều kiện cho các học viên tham gia một số khoá đào tạo ngắn hạn do các chuyên gia nước ngoài giảng dạy; một số cục, chi cục hải quan và thuế địa phương đã tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên cuối khoá đi thực tế nghiệp vụ, thực tập cuối kỳ…

Hơn nữa, Học viện Tài chính cũng đã phối hợp cùng Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, một số cục địa phương mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, cập nhật kiến thức về tài chính, pháp luật hải quan và thuế cho doanh nghiệp… Vì thế, nhiều học viên đã được tuyển dụng và đang công tác trong ngành Hải quan, Thuế và được lãnh đạo các đơn vị đánh giá cao về khả năng làm việc.

Ghi nhận những đóng góp của Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, PGS.TS. Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan cho hay, những thành tích trong học tập và rèn luyện đến từ những nỗ lực của sinh viên và cả hệ thống trong Học viện Tài chính, nhưng bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ của Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế.

Theo PGS.TS. Lê Xuân Trường, học bổng là những món quà quý giá trong hành trang để đạt được những kết quả cao hơn trong học tập và làm việc, qua đó tạo động lực để tiếp tục phấn đấu tốt hơn trong tương lai.

Nguồn: https://haiquanonline.com.vn/tong-cuc-hai-quan-trao-hoc-bong-cho-15-sinh-vien-khoa-thue-va-hai-quan-189775.html

Số lần đọc: 47
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà