Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ hai, 05/11/2018 - 11:24

Sự trải nghiệm thực tiễn quan trọng của sinh viên CQ 53 chuyên ngành Hải quan và nghiệp vụ ngoại thương và sinh viên CQ56 chuyên ngành Hải quan và Logistics CLC tại tỉnh Quảng Ninh

Trên cơ sở “Bản ghi nhớ hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học giai đoạn 2016-2020 giữa Tổng cục Hải quan và Học viện Tài chính, được sự nhất trí của Ban giám đốc Học viện, Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan (Khoa Thuế và Hải quan) đã tổ chức cho sinh viên khóa CQ 53 chuyên ngành Hải quan và nghiệp vụ ngoại thương và sinh viên CQ56 chuyên ngành Hải quan và Logistics CLC đi thực tế tại tỉnh Quảng Ninh trong 2 ngày từ 25/10 đến 26/10/2018.

          Đoàn thực tế gồm 7 giảng viên và 116 sinh viên do TS.Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan làm trưởng đoàn.

          Trong hai ngày làm việc, đoàn đã được lãnh đạo, cán bộ, công chức của Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, Chi cục hải quan cảng Cái Lân cũng như lãnh đạo và nhân viên của Công ty cổ phần đầu tư cảng Cái Lân đón tiếp nồng hậu, chu đáo và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho giảng viên và sinh viên 2 chuyên ngành được tiếp cận, trải nghiệm thực tiễn trong công tác nghiệp vụ quản lý hải quan, nghiệp vụ giao nhận và vận tải hàng hoá tại cảng biển quốc tế.

          Tại ngày làm việc đầu tiên, các giảng viên và sinh viên 2 chuyên ngành đã được đại diện lãnh đạo Cục hải quan Quảng Ninh giới thiệu về bề dày lịch sử hình thành và phát triển, chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy của Cục Hải quan Quảng Ninh. Ông Nguyễn Văn Hường (Cục phó Cục hải quan Quảng Ninh) đã tự hào giới thiệu rằng ‘Hải quan Quảng Ninh được ví là Hải quan Việt Nam thu nhỏ’ và là đơn vị duy nhất thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ quản lý hải quan đối với cảng biển quốc tế, cảng hàng không quốc tế, cảng đường sông quôc tế và cửa khẩu đường bộ quốc tế. Tiếp đó, Đoàn được các lãnh đạo các phòng, đội chuyên môn giới thiệu và chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong công tác thực hiện nghiệp vụ hải quan, công tác triển khai hệ thống khai hải quan điện tử VNACCS/VCIS và hệ thống giám sát hải quan điện tử VASSCM lần đầu tiên được triển khai tại cảng biển quốc tế, công tác kiểm tra sau thông quan trên nền tảng của nguyên tắc quản lý rủi ro. Các giảng viên và sinh viên cũng đã đưa ra nhiều vấn đề và câu hỏi nghiệp vụ trong phần trao đổi và giải đáp với các cán bộ công chức hải quan của Cục Hải quan nên đã tạo ra một bầu không khí vừa mang tính học thuật, tính thực tiễn nhưng cũng không kém phần sôi động và hào hứng của giảng viên, sinh viên và công chức hải quan.

Một trong những điểm nổi bật của chuyến đi thực tiễn năm 2018 là lần đâu tiên sinh viên 2 chuyên ngành được trải nghiệm thực tiễn nghiệp vụ của các vị trí việc làm định hướng trong lĩnh vực Logistics, giao nhận và vận tải quốc tế tại công ty kinh doanh, khai thác cảng biển nước sâu quốc tế hàng đầu của Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư Cảng Cái Lân. Ông Trần Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Công ty đã giới thiệu thông tin và chia sẻ về hoạt động kinh doanh liên quan đến Logistics, giao nhận và vận tải quốc tế, dịch vụ khai báo thủ tục hải quan điện tử và đầu tư, kinh doanh dịch vụ cảng công container quốc tế Cái Lân.

Sau khi được trao đổi những kiến thức và kinh nghiệp tại hội trường thì bước sang ngày thứ hai, các giảng viên và sinh viên chuyên ngành đã được tiếp cận những hoạt động thực tế về nghiệp vụ hải quan tại Chi cục hải quan Cảng Cái Lân và hoạt động Logistics, giao nhận và vận tải hàng hoá tại Cảng container quốc tế Cái Lân (cảng CICT). Tại đây các giảng viên và sinh viên đã được chứng kiến, trải nghiệm nghiệp vụ với các cán bộ, công chức hải quan và cán bộ phụ trách kinh doanh của Công ty cổ phần đầu tư Cảng Cái Lân.

Chuyến đi thực tế đã góp phần quan trọng để nâng cao chất lượng dạy và học của giảng viên, sinh viên, gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học trong nhà trường với thực tiễn công tác nghiệp vụ hải quan, nghiệp vụ Logistics,  giao nhận và vận tải quốc tế, cung cấp những kiến thức thực tiễn cần thiết cho hành trang lập nghiệp của sinh viên. Chuyến đi đã thành công tốt đẹp và đã để lại những ấn tượng tốt, những kỷ niệm khó quên trong lòng các cán bộ, công chức Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, các cán bộ và nhân viên Công ty cổ phần đầu tư cảng Cái Lân và thầy trò trong đoàn.

Giảng viên và sinh viên của Khoa Thuế và Hải quan trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc, các Ban của Học viện Tài chính, của Tổng cục Hải quan và Cục hải quan Quảng Ninh để Đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu của chuyến đi:

TS. Vũ Duy Nguyên (trưởng đoàn) và Ông Nguyễn Văn Hường (Cục phó Cục hải quan Quảng Ninh) trao quà lưu niệm

Bà Phùng Thị Nguyên Hạnh, Trưởng phòng Giám sát quản lý về Hải quan trình bày về nghiệp vụ kiểm tra, giám sát hải quan

Ông Trần Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư cảng Cái Lân giới thiệu các hoạt động kinh doanh của công ty

Thầy cô giáo và sinh viên nghe báo cáo thực tế của Cục hải quan Quảng Ninh

Các sinh viên chuyên ngành Hải quan và nghiệp vụ ngoại thương CQ53.05 chăm chú nghe và ghi chép nghiệp vụ

Giáo viên và sinh viên trao đổi, thảo luận nghiệp vụ VNACCS/VCIS với công chức hải quan

Công chức Hải quan Tỉnh quảng Ninh tham gia tiếp đoàn

Đoàn giáo viên và sinh viên chuyên ngành 53.05 và 56.06 CLC chụp ảnh lưu niệm với công chức hải quan tỉnh Quảng Ninh

Giảng viên Bộ môn Nghiệp vụ hải quan và sinh viên chuyên ngành Hải quan và Logistics chất lượng cao

Các sinh viên chuyên ngành nghe các công chức hải quan hướng dẫn nghiệp vụ trên hệ thống máy tính tại Chi cục hải quan cảng Cái Lân

Đoàn chụp ảnh tại trụ sở điều hành tại Cảng container quốc tế Cái Lân

Đoàn giảng viên và sinh viên thực tế tại Cảng Cái Lân- Quảng Ninh

Đại diện đoàn chụp ảnh với các cán bộ và nhân viên điều hành tại Cảng container quốc tế Cái Lân

Số lần đọc: 1468
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà