Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ tư, 27/10/2021 - 17:16

Chào tân sinh viên khóa 59 Khoa Thuế và Hải quan: Buổi gặp mặt sôi động và đầy ý nghĩa

Trong không khí rộn ràng đầu năm học mới, vào lúc 17h30 ngày 25/10/2021, Khoa Thuế và Hải quan – Học viện Tài chính đã tổ chức chương trình chào tân sinh viên khóa 59 hệ đại học chính quy. Chương trình được tổ chức trực tuyến bằng phần mềm Zoom Cloud Meeting.

Mặc dù buộc phải tổ chức trực tuyến do điều kiện dịch bệnh COVID-19, buổi gặp mặt vẫn vô cùng sôi động với những tràng pháo tay nồng nhiệt, những gương mặt phấn khởi trong không khí gặp mặt đầu năm học, thật sự đã mang lại cảm xúc đặc biệt và ấm áp. Đến dự với buổi gặp mặt có sự hiện diện của PGS.TS Trương Thị Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính, TS Ngô Văn Lượng, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính. Về phía Khoa Thuế và Hải quan, có sự hiện diện của: PGS.TS Lê Xuân Trường - Trưởng khoa Thuế và Hải quan; PGS.TS Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan, Trưởng Bộ môn Nghiệp vụ hải quan; TS Nguyễn Đình Chiến, Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ trong Khoa, đại diện CLB Thuế và Hải quan và 422 tân sinh viên khóa CQ59. Đặc biệt, buổi gặp mặt cũng có sự tham dự của các cựu sinh viên khoa Thuế và Hải quan như cựu sinh viên Nguyễn Văn Thắng, Trưởng phòng kinh doanh Công ty Bảo hiểm Liberty (Cựu sinh viên K39/02); Dương Văn Tùng, Công chức Cục Hải quan Hà Nội (Cựu sinh viên CQ42/05); Lưu Trung Khôi, nguyên Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thuế và Hải quan, chuyên gia Trung tâm kinh doanh doanh nghiệp lớn, Công ty cổ phần Misa (Cựu sinh viên CQ51/02); Nguyễn Tuấn Đạt, nguyên Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thuế và Hải quan, chuyên viên Công ty Customs And Trade Compliance, DHL Express (Cựu sinh viên CQ52/05); Hà Thị Hải Anh, nguyên Chủ nhiệm CLB Thuế và Hải quan, chuyên viên Sở giao dịch, Hội sở chính Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Cựu sinh viên 53/02), Lê Mạnh Chiến, nguyên Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thuế và Hải quan, công chức thuế, Chi cục thuế huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng (Cựu sinh viên CQ54/02).

Phát biểu với tân sinh viên khóa 59,  PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan đã nhiệt liệt chào mừng, chúc mừng các tân sinh viên đã chọn lựa khoa Thuế và Hải quan để học tập và chỉ rõ đây là lựa chọn sáng suốt và đúng đắn, bởi Khoa có 3 chuyên ngành với các chương trình đào tạo là Thuế, Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, Hải quan và Logistics được thiết kế theo các chương trình phù hợp, chất lượng cao sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng tốt nhất để có thể thành công trong công việc, là môi trường học tập tuyệt vời cho các em sinh viên. PGS.TS Lê Xuân Trường nhấn mạnh, Khoa Thuế và Hải quan là địa chỉ đào tạo có bề dày truyền thống gần 20 năm xây dựng và phát triển với những thành tựu to lớn trên mọi mặt sẽ là một trong những địa chỉ đáng tin cậy trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Bên cạnh đó, thầy Trưởng khoa Thuế và Hải quan cũng căn dặn các tân sinh viên phải xác định đúng đắn mục tiêu học tập “Học để biết, học để làm, học để chung sống và học để tự khẳng định mình”, phải tự giác, nỗ lực phấn đấu, chủ động để lĩnh hội kiến thức và là sinh viên thông minh để tận dụng quãng thời gian học tập thành trình khám phá, trải nghiệm thú vị, bổ ích. Nhân dịp này, PGS.TS Lê Xuân Trường gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Ban Giám đốc Học viện Tài chính, các Ban chức năng liên quan, các cán bộ, giảng viên của khoa, các quý phụ huynh, các doanh nghiệp, các tổ chức, các cá nhân đã luôn đồng hành, hỗ trợ cho sinh viên và quá trình phát triển của Khoa.

Thông qua các video giới thiệu, các tân sinh viên đã có những  thông tin về các chương trình đào tạo đến từ  Bộ môn Thuế, Bộ môn Nghiệp vụ Hải quan,  cũng như các hoạt động  của Liên chi đoàn khoa Thuế và Câu lạc bộ Thuế và Hải quan của Khoa. Trong nhân dịp này, Khoa Thuế và Hải quan đã trao tặng 4 phần thưởng cho 4 sinh viên có điểm trúng tuyển cao nhất vào các chuyên ngành của Khoa. Đại diện cho sinh viên toàn khóa K59, sinh viên Lê Thu Giang lớp CQ59/06.08 CLC đã chia sẻ niềm vui, sự xúc động và niềm tự hào khi được tham dự buổi Gặp mặt cũng như được học tập tại Học viện Tài chính. Toàn thể sinh viên khóa 59 hứa sẽ nỗ lực vươn lên và rèn luyện để đạt được thành tích tốt trong học tập cũng như sống cuộc đời sinh viên tươi đẹp.

Chương trình giới thiệu của các lớp đã được các em sinh viên chào đón nồng nhiệt với những clip độc đáo, hấp dẫn là những sản phẩm được phối hợp hoàn thiện trong điều kiện không trực tiếp gặp mặt mà trao đổi, thống nhất online với tinh thần đoàn kết của các thành viên trong lớp. Sau khi thực hiện bình chọn, ban tổ chức đã trao 3 giải thưởng cho các lớp có clip được bình chọn nhiều nhất.

Một trong những nội dung hấp dẫn nhất của chương trình gặp mặt là phần giao lưu của cựu sinh viên chuyên ngành Thuế, chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, Hải quan và Logistics với các em tân sinh viên CQ59. Phần giao lưu vô cùng ấn tượng với rất nhiều câu hỏi của các em tân sinh viên gửi tới các cựu sinh viên về chuyên ngành, phương pháp học tập, cách thức rèn luyện kỹ năng cứng và kỹ năng mềm, cơ hội nghề sau này đã giúp các em định hình và thêm gắn bó với các chuyên ngành đã chọn thuộc khoa Thuế và Hải quan./.

Một số hình ảnh về buổi gặp mặt:

Một hình ảnh từ clip giới thiệu về Khoa Thuế và Hải quan

Các đại biểu và sinh viên tham gia gặp mặt trên nền tảng Zoom

Đại diện cho sinh viên toàn khóa 59, sinh viên Lê Thu Giang lớp CQ59/06.08 CLC phát biểu

Hình ảnh một clip sinh viên giới thiệu về lớp

 
Số lần đọc: 66
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà