Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ ba, 02/11/2021 - 9:27

LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2020-2021 KHOA THUẾ VÀ HẢI QUAN VÀ TRAO HỌC BỔNG TỔNG CỤC THUẾ, TỔNG CỤC HẢI QUAN

Vào lúc 18h ngày 27 tháng 10 năm 2021, Khoa Thuế và Hải quan long trọng tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2020-2021 và tổ chức trao học bổng Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan dành cho những sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc trong năm học.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, buổi Lễ Tổng kết trực tuyến của Khoa Thuế và Hải quan vẫn được diễn ra vô cùng long trọng và chuyên nghiệp trên nền tảng ứng dụng Zoom Cloud Meetings.

Đến tham dự cùng buổi lễ, thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan vinh dự được đón tiếp PGS.TS Trương Thị Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính.

Về phía khách mời ngoài Học viện, thầy và trò khoa Thuế và Hải quan vinh dự được đón ông Dương Văn Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Thuế; ông Bùi Ngọc Lợi, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan; bà Trương Thị Minh Nguyện, Phó Trưởng phòng Vụ tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan.

Về phía Khoa Thuế và Hải quan, tham dự buổi lễ có PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế và Hải quan; PGS.TS Vũ Duy Nguyên, Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan; TS Nguyễn Đình Chiến, Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan cùng toàn thể lãnh đạo các bộ môn, các giảng viên tham dự buổi lễ. Đại diện các lớp và sinh viên tiêu biểu của  Khoa Thuế và Hải quan tham dự buổi lễ trực tuyến qua phần mềm Zoom Cloud Meetings.

Sau phần nghi lễ chào cờ, khai mạc chương trình, PGS.TS Vũ Duy Nguyên đại diện cho Ban chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan đọc Báo cáo tổng kết Công tác sinh viên năm học 2020 – 2021 và phương hướng công tác năm học 2021 – 2022 khối sinh viên. Báo cáo cho biết, trong năm học 2020 - 2021, Khoa Thuế và Hải quan hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đã đặt ra với ít nhất 90% sinh viên đạt kết quả luận văn từ loại giỏi trở lên. Tỷ lệ sinh viên xếp loại học tập khá trở lên của học kỳ II năm học đã tăng mạnh so với năm học trước. Tỷ lệ sinh viên xếp loại học tập kém, trung bình cả năm học đạt yêu cầu kế hoạch đề ra là dưới 3%. Đặc biệt, Khoa đã hoàn thành tốt chỉ tiêu sinh viên viết luận văn cuối khóa bằng tiếng Anh, có 14 sinh viên chuyên ngành Hải quan và chuyên ngành Thuế viết luận văn bằng tiếng anh đạt kết quả tốt.

PGS.TS. Vũ Duy Nguyên, Phó Trưởng khoa Thuế và Hải quan đọc Báo cáo tổng kết công tác sinh viên năm học 2020 - 2021

Về hoạt động nghiên cứu khoa học, năm học vừa qua sinh viên Khoa Thuế và Hải quan đã có cố gắng và có thành thích đáng ghi nhận hoạt động NCKH. Khoa Thuế và Hải quan là đơn vị giàu truyền thống sinh viên tham gia NCKH, tỷ lệ sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học của khoa cao, đứng thứ 3 trong 10 khoa của toàn Học viện. Khoa cũng đã có 06 công trình gửi dự thi cấp Học viện, trong đó, có 02 công trình đạt giải nhì, 04 công trình đạt giải ba, 1 công trình gửi đi dự thi Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần XXI năm 2021. Bên cạnh đó, trong năm học Khoa cũng đã tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về Hải quan (Festival Hải quan) năm 2021 thành công rực rỡ, được Học viện đánh giá cao, với sự tham dự đông đảo của nhiều sinh viên ở các Khoa trong Học viện.

Về  kết quả rèn luyện, tu dưỡng trong năm học  2020 – 2021, số lượng tập thể lớp sinh viên xếp loại xuất sắc và tiên tiến trong học kỳ 2 có tăng nhẹ so với kỳ 1. Theo đó, trong học kỳ 2, Khoa Thuế và Hải quan có 7 tập thể lớp đạt lớp sinh viên xuất sắc, có 16 tập thể lớp sinh viên tiên tiến.

Sau phần công bố quyết định và trao giấy khen và phần thưởng của Học viện và Khoa cho những tập thể và cá nhân đạt nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia công tác Đoàn và phong trào đoàn thanh niên trong năm học 2020 – 2021 là phần trao học bổng của Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan cho các sinh viên xuất sắc của ba chuyên ngành Thuế, chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương và chuyên ngành Hải quan và logistic.

Tiếp theo đó, thầy và trò Khoa Thuế và Hải quan đã nhận được những lời chúc mừng vì những thành tích đã đạt được và những lời chia sẻ sâu sắc và chân tình từ đại diện hai cơ quan: Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, cùng những ý kiến chỉ đạo về định hướng hoạt động năm học 2021 – 2022 của PGS.TS Trương Thị Thuỷ, Phó Giám đốc Học viện Tài chính

Ông Dương Văn Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Thuế phát biểu tại buổi lễ

Ông Bùi Ngọc Lợi, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Thuế phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS Trương Thị Thuỷ - Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu tại buổi lễ

Và để đáp lại những hỗ trợ quý báu từ Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Ban Giám Đốc Học viện, sinh viên Tạ Thị Hoàng Yến – CQ56.06.01 CLC đã đại diện cho toàn thể sinh viên của Khoa phát biểu cảm ơn những nguồn động viên tinh thần to lớn của hai cơ quan cũng như sự quan tâm sát sao của Ban Giám đốc Học Viện, Ban Chủ nhiệm Khoa Thuế và Hải quan dành cho toàn thể sinh viên trong khoa.

SV Tạ Thị Hoàng Yến – CQ56/06.01CLC đại diện sinh viên Khoa Thuế và Hải Quan phát biểu

Phần cuối buổi lễ, PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan gửi lời cảm ơn tới các vị đại biểu và những hỗ trợ đã dành cho khoa trong quá trình học tập và đào tạo, đồng thời gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng của mình tới các sinh viên của Khoa với mong muốn các em sẽ luôn cố gắng hết mình trong năm học mới để đạt được những kết quả cao nhất về học tập và rèn luyện.

PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan phát biểu

Buổi Lễ Tổng kết năm học 2020 – 2021 đã thành công tốt đẹp, đánh dấu một năm gặt hái nhiều thành công của thầy và trò khoa Thuế và Hải quan, đồng thời, cũng tạo ra động lực, khuyến khích sinh viên Khoa Thuế và Hải quan nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện và NCKH trong năm học 2021 – 2022.

Một số hình ảnh của buổi lễ và các sinh viên tiêu biểu khoa Thuế và Hải quan:

 

Số lần đọc: 4
Các bài đã đăng
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà