Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Chủ nhật, 21/09/2014 - 9:47

Thông tin các hoạt động của liên chi đoàn và CLB T&C tháng 8+9/2014

Thông tin các hoạt động của liên chi đoàn và CLB T&C tháng 8+9/2014
1.Hoạt động gặp mặt đầu năm học và tuyên dương, khen thưởng các thành viên có thành tích học tập, NCKH xuất sắc của CLB T&C:

Ngày 13-8-2014 vừa qua đã diễn ra buổi sinh hoạt, gặp mặt đầu năm của CLB Thuế- Hải quan. Các thành viên CLB đến tham gia buổi sinh hoạt với tâm trạng háo hức gặp lại nhau sau một tháng hè xa cách. Gương mặt ai cũng rạng rỡ, vui tươi!

CLB đã điểm lại những thành tích nổi bật của CLB trong giai đoạn vừa qua và tuyên dương, khen thưởng các thành viên có thành tích học tập, NCKH xuất sắc:

-Giải thưởng "Cây bút vàng" T&C:
1. Lê Thị Hằng, CQ49/05.04, ban Chuyên môn: điểm TB 3.85
2. Phạm Thị Hải Yến, CQ49/02.04, ban Chuyên môn: điểm TB 3,78
-Giải thưởng "Cây bút Tài năng" T&C:
1. Trịnh Thị Thúy, CQ49/05.03, ban Chuyên môn: điểm quy đổi NCKH 7
2. Hồ Nhiếp Thu, CQ49/02.01, ban Chuyên môn: điểm quy đổi NCKH 7

2.Tọa đàm phương pháp học tập POWER

Thứ 4-ngày 20/8/2014, được sự chỉ đạo của BCN khoa , CLB Thuế-Hải quan đã tổ chức thành công  buổi tọa đàm về phương pháp học POWER cho Sinh viên trong khoa.

Buổi tọa đàm với sự tham dự của Tiến sĩ Vũ Duy Nguyên - Phó trưởng khoa Thuế & Hải Quan, anh Đỗ Quốc Bảo – Chủ nhiệm CLB Thuế-Hải Quan kiêm MC, Ban cán sự các lớp cùng toàn thể các thành viên trong CLB.

 

Đúng 7h00, tại giảng đường 306, chương trình được bắt đầu, và mở màn là tiết mục văn nghệ rất đặc sắc của các bạn sinh viên khoa Thuế Hải quan và các bạn thành viên đến từ CLB Thuế Hải quan

Tiếp theo, là nội dung chính của buổi tọa đàm, đó là các bài tham luận chia sẻ kinh nghiệm cũng như những phương pháp học tập của các Sinh Viên xuất sắc :

1.  Bạn Trịnh Thị Thúy - CQ49 với phương pháp học Power.

2.  Bạn Phạm Ngọc Quang - CQ50 với phương pháp học giãn cách.

3.  Bạn Nguyễn Thị Liên - CQ49 với phương pháp học tập của riêng mình

Nhìn chung, các bài tham luận đều chỉ ra là phải có mục tiêu rõ ràng, và phấn đấu để đạt được mục tiêu đó.

Bạn Trịnh Thị Thúy - CQ49

Bạn Trịnh Thị Thúy - CQ49

Bạn Phạm Ngọc Quan - CQ50

Bạn Phạm Ngọc Quan - CQ50

Bạn Nguyễn Thị Liên - CQ49

Bạn Nguyễn Thị Liên - CQ49

 

Tiếp tục chương trình là lời phát biểu của thầy Vũ Duy Nguyên – Phó trưởng khoa Thuế-Hải quan. Thầy đã có màn giao tiếp vô cùng thú vị và hài hước với các bạn có mặt trong buổi tọa đàm. Thầy đã chia sẻ những  khó khăn, cũng như hạn chế của SV VN,và đề cập phương pháp POWER

Power được ghép từ 5 chữ cái:

 

  • P – Prepare (Chuẩn bị sửa soạn)
  • O – Organize (Tổ chức)
  • W – Work (Làm việc)
  • E – Evaluate (Đánh giá)
  • R – Rethink (Suy nghĩ lại)

Đây là một phương pháp học hữu ích, hiệu quả đối với tất cả các SV trên toàn thế giới đã được áp dụng cho tới ngày ngay.

Tiến sĩ Vũ Duy Nguyên - Phó trưởng khoa Thuế - Hải quan

Tiến sĩ Vũ Duy Nguyên - Phó trưởng khoa Thuế - Hải quan

Anh Đỗ Quốc Bảo - Chủ nhiệm CLB Thuế - Hải quanAnh Đỗ Quốc Bảo - Chủ nhiệm CLB Thuế - Hải quan

 

Và sau gần 2h làm việc tích cực, chương trình đã kết thúc thành công. Có thể nói, đây là một buổi tọa đàm hết sức ý nghĩa,bổ ích đối với sinh viên HVTC nói chung và SV khoa Thuế-Hải quan nói riêng. Để đáp ứng được những nhu cầu, cũng như nguyện vọng của khoa, mong rằng các bạn sinh viên sẽ có được phương pháp học riêng cho mình sao cho hiệu quả nhất. Chúc các bạn có 1 kỳ học vui vẻ, đạt được thành tích cao trong học tập!

 
3.Tạo đàm Nghiên cứu khoa học :
       Để giúp các sinh viên trong khoa nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học, ngày 17/9/2014 Ban chủ nhiệm khoa, LCĐ & CLB T&C đã tổ chức buổi tọa đàm " Nghiên cứu khoa học không khó"
        Buổi tọa đàm đã thu hút sự tham gia của rất đông đảo các sinh viên Khoa Thuế-Hải quan, cùng với sự hiện diện của các khách mời có uy tín: PGS TS Lê Xuân Trường- Trưởng khoa Tại chức; PGS TS Nguyễn Thị Thanh Hoài – Phó khoa Thuế &Hải quan;  TS Nguyễn Đình Chiến- Phó bộ môn Thuế Nhà nước; Đồng chí Nguyễn Thùy Trang- Bí thư Liên chi Đoàn khoa Thuế&Hải quan – Giảng viên bộ môn Thuế Nhà nước; Đồng chí Lưu Đức Anh- Phó Bí thư Liên chi Đoàn khoa Thuế & Hải quan.
Cùng các giáo viên và sinh viên thành viên CLB Thuế & Hải quan, Ban cán sự các lớp và các bạn sinh viên quan tâm đến NCKH SV  tổng số khoảng 110 người.
 

Với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, buổi tọa đàm có nhiều nội dung đa dạng: chia sẻ các của các khách mời, của các sinh viên các khóa có thành tích cao học tập và NCKH.

Đầu tiên, bạn Trần Thị An - sinh viên lớp Cq50/02.02, thành viên CLB Thuế - Hải quan giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn vấn  đề: NCKH là gì? Mục đích, nguyên tắc tổ chức hoạt động NCKH của sinh viên và các hình thức NCKH như kỷ yếu hội thảo NCKH, nội san hay công trình nghiên cứu…

Tiếp đến, câu hỏi: “Bạn biết gì về lợi ích của việc NCKH” của sinh viên Trịnh Thị Thúy đã nhận được nhiều ý kiến từ các bạn có mặt tại buổi tọa đàm. Tổng hợp lại những ý nghĩa và lợi ích của NCKH mang lại thì sinh viên sẽ được học đi đôi với hành, trau dồi, đào sâu vốn kiến thức đồng thời chủ động hơn trong học tập và rèn luyện được kỹ năng mềm cần thiết. Bên cạnh đó sinh viên sẽ được nhận tiền nhuận bút, được cộng điểm rèn luyện và được khen thưởng nếu có thành tích cao. Có thể thấy phần giao lưu này đã tạo sự hứng khởi với nghiên cứu khoa học cho nhiều bạn sinh viên hơn.

 

Sau đó, bằng kinh nghiệm viết nghiên cứu khoa học đã đạt thành tích cao của mình, sinh viên Hồ Nhiếp Thu đã hướng dẫn các bước cụ thể để viết một bài nội san sinh viên NCKH từ việc bắt đầu như thế nào, ý tưởng lấy từ đâu, cách thức tìm kiếm thông tin, viết bài, nộp bài và những điểm đáng lưu ý như sửa bài là bước không thể bỏ qua, tránh lạc đề... Từ góc độ của một sinh viên bạn Hồ Nhiếp Thu đã có những chia sẻ gần gũi giúp các bạn sinh viên nhận ra rằng NCKH không quá khó như mình tưởng

 

Ngay sau đó, phần đối thoại, hỏi đáp và chia sẻ giữa các thầy cô và các sinh viên thu hút lớn sự quan tâm, chú ý. Rất nhiều câu hỏi, vấn đề liên quan đến NCKH được các bạn sinh viên nêu ra. 

 

Để trả lời cho câu hỏi “Nên chọn đề tài NCKH nào cho phù hợp” và “cách viết đề cương sơ bộ như thế nào”  PGS TS Lê Xuân Trường đã đưa ra những ví dụ cụ thể, thực tế, những chia sẻ tâm huyết của mình. Thầy còn có những lời khuyên cho sinh viên năm 2 về việc lựa chọn hình thức NCKH rất bổ ích nhưng không kém phần dí dỏm, hài hước, tạo không khí thoải mái, giúp các bạn sinh viên trao đổi cởi mở hơn.

 

Tại buổi tọa đàm, PGS TS Nguyễn Thị Thanh Hoài cũng cung cấp những cách thức tìm kiếm thông tin và những địa chỉ thông tin uy tín phục vụ cho quá trình nghiên cứu. Bên cạnh đó cô đã chia sẻ bí quyết để kiên trì theo đuổi đề tài đến cùng mà không bỏ dở giữa chừng. Cô đã động viên các bạn sinh viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và cũng chia sẻ rằng các thầy, cô trong khoa sẵn sàng giúp đỡ, tư vấn cho sinh viên của mình khi gặp khó khăn trong quá trình NCKH. Đó quả là một may mắn lớn đối với sinh viên khoa Thuế &Hải quan. 

 

Chia sẻ về lựa chọn hình thức NCKH , TS Nguyễn Đình Chiến đã nêu ra các yêu cầu của mỗi hình thức NCKH giúp sinh viên thấy được khả năng của mình phù hợp với hình thức nào.Đồng thời thầy cũng lưu ý rằng NCKH có sự kế thừa nhưng phải có trích dẫn và nêu nguồn gốc thông tin đã tham khảo để tránh “đạo văn” một lỗi nguy hiểm nhưng dễ mắc phải trong quá trình viết bài NCKH.

 

Với những nội dung chia sẻ bổ ích, buổi tọa đàm kết thúc thành công, các sinh viên đã thu nhận cho mình phương pháp nghiên cứu khoa học thật hiệu quả.Hy vọng rằng hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Thuế & Hải quan sẽ diễn ra sôi nổi và đạt chất lượng cao hơn nữa trong thời gian tới.

(Tổng hợp thông tin từ trang tin của CLB T&C : https://www.facebook.com/thuehaiquanhvtc)

Số lần đọc: 73
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà