Chuyên mục chính

Hoạt động qua ảnh
Ảnh-30-08-2020-20-img0 Ảnh-30-08-2020-20-img1 Ảnh-30-08-2020-20-img2 Ảnh-29-07-2018-11-img0 Ảnh-05-04-2018-23-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-23-08-2017-15-img0 Ảnh-21-08-2017-10-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img0 Ảnh-27-09-2016-21-img1

Thứ hai, 14/01/2019 - 0:43

Câu lạc bộ Thuế và Hải quan tổ chức Hội thảo “Hành trang thực tập: Kĩ năng viết CV và kĩ năng phỏng vấn”

Nắm bắt được những yếu tố cần thiết và vai trò quan trọng của chúng trong quá trình chuẩn bị đi thực tập của sinh viên, Câu lạc bộ Thuế và Hải quan kết hợp cùng Deloitte Vietnam đã tổ chức hội thảo với chủ đề: “Hành trang thực tập: Kĩ năng viết CV và kĩ năng phỏng vấn”.

Buổi hội thảo được tổ chức vào ngày 10 tháng 01 năm 2019 tại HT 700 tại Học viện Tài chính đã diễn rất thành công và ý nghĩa.

Đến tham dự hội thảo, về phía khoa Thuế và Hải quan gồm có: PGS.TS Lê Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế và Hải quan, cô Nguyễn Thị Thanh Hoài – Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan, cùng các thầy cô bộ môn Thuế - Khoa Thuế và Hải quan. Về phí đại diện Deloitte Vietnam gồm có: chị Trần Minh Hằng – Tax Manager, anh Đàm Như Phong - Tax Senior Manager và chị Bùi Diệu Linh – HR Manager. Đặc biệt là sự góp mặt của hơn 350 bạn sinh viên tại HT700 trong buổi hội thảo. Các khách mời đã có những chia sẻ rất thú vị và cuộc đối thoại thoại trực tiếp vô cùng hữu ích về kĩ năng viết CV và phỏng vấn.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ đặc sắc và hấp dẫn đến từ các bạn trong Câu lạc bộ Thuế và Hải quan

Tiếp theo đó, PGS.TS Lê Xuân Trường – Trưởng khoa Thuế và Hải quan

phát biểu khai mạc hội thảo

Sau lời phát biểu của thầy trưởng khoa Thuế và Hải quan, các anh chị đại diện đến từ Deloitte Vietnam đã có những lời giới thiệu chung nhất về Deloitte – một trong bốn công ty cung cấp dịch vụ kế toán, kiểm toán và tư vấn lớn nhất thế giới. Cùng với đó là lời giới thiệu về cơ hội nghề nghiệp tại Deloitte và bộ phận tư vấn Thuế.

Mở đầu chia sẻ là lời giới thiệu về công ty Deloitte Vietnam của chị Bùi Diệu Linh (HR - Manager) để giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về môi trường làm việc cũng như những công việc các bạn sinh viên có thể làm khi đến với công ty. Văn hoá tại Deloitte Vietnam đã thực sự thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên bởi những đặc trưng giữa công việc và các hoạt động bên ngoài rất sôi nổi.

Bên cạnh đó, chị Bùi Diệu Linh cũng đã chia sẻ về cách thức, nội dung của một bản CV sao cho "đẹp, và thu hút" đối với các nhà tuyển dụng. Những lưu ý mà chị Linh chia sẻ đã nhanh chóng được các bạn sinh viên ghi chú lại. Đặc biệt như chị Linh đã nhấn mạnh: “Ngoài việc làm đẹp CV về hình thức, các em cũng cần trau dồi thực sự về năng lực bản thân”, hay như “Các anh chị có thể chỉ cần 5-10s đã đọc xong một bản CV, vì vậy hãy cố gắng viết nó thật cô đọng và ấn tượng ngay từ trang đầu….”

Chị Bùi Diệu Linh giới thiệu tổng quan về Deloitte Vietnam và những lưu ý khi các bạn viết CV

Nối tiếp chương trình là những chia sẻ hữu ích đến từ chị Trần Minh Hằng (Tax Manager) về mảng Tax (Tư vấn Thuế) ở Deloitte Vietnam hiện nay. Bên cạnh những định hướng về mảng Tư vấn thuế, chị Hằng cũng đã giúp các bạn sinh viên ngoài chuyên ngành Thuế có thêm động lực và góc nhìn mới để có thể tìm hiểu và theo đuổi mảng lĩnh vực đang rất cần nhân sự này.

Chị Hằng cũng đã chỉ rõ, công việc ở mảng Tư vấn thuế ngoài đáp ứng các yêu cầu mà khách hàng (các doanh nghiệp) đưa ra, chúng ta còn cần phải thực sự nhiệt tình và yêu nghề, tận tâm với khách hàng nhằm hướng đến những giá trí địch thực, để mỗi khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ của Deloitte Vietnam được thực sự thoả mãn và hài lòng.

Chị Trần Minh Hằng chia sẻ với các bạn sinh viên những yêu cầu, đặc thù của lĩnh vực tư vấn thuế, giúp sinh viên định hướng rõ ràng công việc mình cần làm sau này

Sau hai phần chia sẻ từ chị Linh và chị Hằng, nội dung mà hầu hết các bạn có mặt tại hội trường đều mong đợi chính là phần hỏi đáp trực tiếp về kĩ năng viết CV và kĩ năng phỏng vấn khi chuẩn bị đi thực tập dành cho các bạn sinh viên. Chị Linh đã nhiệt tình đưa ra những câu trả lời vừa hóm hỉnh, vừa thực tế để giải đáp các bạn sinh viên về những vấn đề như “Làm sao gây ấn tượng với nhà tuyển dụng qua CV?”, “Tâm lý ảnh hưởng như thế nào đến buổi phỏng vấn?”,… Đây chắc hẳn không phải thắc mắc riêng của các bạn sinh viên năm cuối, mà còn là nỗi lòng chung của những ai đang ngồi trên giảng đường đang thực sự lo lắng đến tương lai của mình.

Ấn tượng nhất trong buổi Hội thảo vào ngày 10/01, chính là cơ hội phỏng vấn thử trực tiếp với các anh chị từ Deloitte Vietnam. “Cơ hội chỉ dành cho những ai đã chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận nó”. Và bạn sinh viên đã thực sự sẵn sàng với cơ hội này là Phùng Duy Đạt – sinh viên K53, khoa Thuế và Hải quan HVTC.

Với bối cảnh và các câu hỏi như trong một cuộc phỏng vấn thực sự, các bạn sinh viên có mặt tại HT700 đã vỡ lẽ ra được rất nhiều kinh nghiệm riêng cho mình. Ngoài ra, sau buổi phỏng vấn, chị Linh và anh Phong còn đưa ra những kinh nghiệm và sai lầm thường mắc phải để các bạn sinh viên chuẩn bị sẵn hành trang thật tốt cho việc thực tập sau này.

Phỏng vấn thử trực tiếp giữa các anh chị đến từ công ty Deloitte và bạn Phùng Duy Đạt

Sau hơn 2 giờ đồng hồ, buổi hội thảo với chủ đề: “Hành trang thực tập: Kĩ năng viết CV và kĩ năng phỏng vấn” đã kết thúc một cách tốt đẹp. Các bạn sinh viên sau buổi hội thảo, không chỉ mang về cho mình những món quà từ Deloitte, mà còn mang nặng một hành trang quý báu cho kỳ thực tập rất đáng mong chờ của mình.

Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn đặc biệt nhất đến với các thầy, cô giáo Khoa Thuế - Hải quan; các vị khách mời đến từ Deloitte Vietnam cũng như tất cả các bạn sinh viên đã có mặt tại buổi hội thảo này. Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi Hội thảo:

Thầy, cô khoa Thuế và Hải quan tặng quà cho các anh chị đại diện của Deloitte Vietnam

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm sau buổi hội thảo

Số lần đọc: 145
Tin phản hồi
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức  |  Ảnh hoạt động  |  Liên hệ  |  Trang TT HVTC
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ KHOA THUẾ - HẢI QUAN  
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính
Chịu trách nhiệm chính:Ths. Ngô Vút Bổng - Phó Giám đốc (PT) Trung tâm Thông tin
Địa chỉ: Học viện Tài chính, đường Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: | Fax:
E-mail: khoathue-hq@hvtc.edu.vn | Website: http://www.hvtc.edu.vn/khoathue
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà